Bình Dương: Phẫu thuật thành công ca u màng tủy T3-T4, giúp bệnh nhân thoát khỏi cảnh liệt 2 chân

Vừa qua, Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân N.T.M, sinh năm 1967 bị u màng tủy T3-T4 thể trước bên chèn ép cột trước tủy sống, dẫn đến tình trạng liệt 2 chân gần như hoàn toàn.
14:35 | 22/03/2024

Trước khi nhập viện, người nhà bệnh nhân cho biết đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật thay khớp gối hai bên và thay đĩa nẹp vít 2 tầng nhưng tình trạng yếu chân vẫn không được cải thiện.

Kết quả chụp MRI cho thấy bị u màng tủy T3-T4 (Ảnh: BVĐKBD)

Kết quả chụp MRI cho thấy bị u màng tủy T3-T4 (Ảnh: BVĐKBD)

Sau khi các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh thăm khám, xét nghiệm, nghiên cứu tỉ mỉ triệu chứng lâm sàng và quyết định cho chụp MRI ngực đã phát hiện nguyên nhân gây liệt tiến triển cho người bệnh từ 2 năm nay là do u màng tủy T3-T4 thể trước bên chèn ép cột trước tủy sống. Người bệnh và ngưới nhà rất lo lằng vì đã trải qua nhiều cuộc mổ. Khoa Ngoại Thần Kinh đã hội chẩn với Ths.BS Trần Trung Kiên – Khoa Ngoại Thần kinh cột sống, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và quyết định phẫu thuật cho người bệnh.

Êkip phẫu thuật cho bệnh nhân

Êkip phẫu thuật cho bệnh nhân

Êkip phẫu thuật gồm Ths.BS Trần Trung Kiên – Khoa Ngoại Thần kinh cột sống, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và BS.CKI Phan Đức Bằng – Phó trưởng khoa Ngoại Thần Kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân bằng phương pháp phẫu thuật u ngoài màng cứng tủy sống bằng đường vào phía sau mở ống sống 1 bên. Ca mổ đã được thực hiện thành công với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhất có thể, bảo vệ hoàn toàn cấu trúc diện khớp và dây chằng nhưng vẫn lấy được triệt để u.

Bệnh nhân đi lại được nhờ khung hỗ trợ sau phẫu thuật chưa được 1 tháng

Bệnh nhân đi lại được nhờ khung hỗ trợ sau phẫu thuật chưa được 1 tháng

Kết quả ca phẫu thuật thành công, người bệnh hồi phục nhanh hơn ngoài mong đợi. Chưa đến 1 tháng sau mổ, bệnh nhân đã có thể cử động chân và ngồi dậy đi lại nhẹ nhàng bằng khung hỗ trợ.

Đây là một ca phẫu thuật phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao và sự phối hợp nhịp nhàng của êkip phẫu thuật. Ca mổ thành công đã giúp bệnh nhân thoát khỏi cảnh liệt 2 chân, nâng cao chất lượng cuộc sống và mang lại niềm vui cho gia đình.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương là một trong những bệnh viện tuyến tỉnh có năng lực phẫu thuật các bệnh lý về thần kinh, cột sống với đội ngũ y, bác sĩ giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại.

Đức Tường

comment Bình luận