Bình Định: Hiệu quả từ mô hình “Ngôi nhà xanh” thu gom rác thải nhựa gây quỹ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” trong công tác bảo vệ môi trường và chung tay xây dựng xã Cát Trinh, huyện Phù Cát đạt nông thôn mới nâng cao. Trong năm 2023, Hội LHPN xã Cát Trinh triển khai ra mắt mô hình “Ngôi nhà xanh” thu gom rác thải nhựa gây quỹ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời góp phần xây dựng cảnh quan, môi trường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”.
6:58 | 10/08/2024

Đến nay, hội đã thành lập được 4 mô hình “Ngôi nhà xanh” tại 4 thôn trên địa bàn xã. Hoạt động mô hình này nhằm nâng cao nhận thức về tính tự giác của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trong thu gom, phòng chống rác thải nhựa.

Mỗi “Ngôi nhà xanh” sau khi hoàn thành đặt ngay điểm chợ, ngã tư đường nơi tập trung đông người qua lại, được Ban Chấp hành Hội bàn giao lại cho Chi hội Phụ nữ các thôn quản lý. Tùy thuộc tình hình cụ thể mỗi tuần hoặc mỗi tháng, khi “Ngôi nhà xanh” đầy phế liệu, thành viên mô hình phân loại và mang đi bán, để giúp đỡ cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; với ý nghĩa đó hoạt động này đã thu hút đông đảo chị em và nhân dân tham gia hưởng ứng.

Thành viên Mô hình “ Ngôi nhà xanh”

Thành viên Mô hình “ Ngôi nhà xanh”

Mô hình “Ngôi nhà xanh” đi vào hoạt động đã tạo sự khích lệ, lan tỏa cho cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân có ý thức hơn trong việc phân loại, thu gom rác thải và bỏ rác đúng nơi quy định. Qua hơn 6 tháng triển khai mô hình đã thu về số tiền 3.500.000 đồng tặng cho 7 hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn xã.

Thông qua mô hình đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân đối với công tác bảo vệ môi trường và hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào “Chống rác thải nhựa”; “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” trên địa bàn xã.

Mô hình “Ngôi nhà xanh” để thu gom rác thải nhựa. Một chai nhựa, một lon nước hay giấy bìa bỏ… thu gom được không chỉ góp phần giữ sạch môi trường, mà chính “việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn” của mô hình sẽ tạo nguồn thu để giúp đỡ cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn. Qua đó hướng dẫn hội viên phụ nữ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và thể hiện tinh thần đoàn kết, yêu thương lẫn nhau; chung tay bảo vệ môi trường và hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn xã.

UBND Bình Định

comment Bình luận