Cà Mau: Tập huấn, cập nhật kiến thức về công tác phòng, chống rác thải nhựa

Lớp tập huấn do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau tổ chức nhằm cập nhật kiến thức về công tác phòng, chống rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh.
13:26 | 15/07/2024

Lớp tập huấn đã triển khai, giới thiệu các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến bảo vệ môi trường; phòng, chống rác thải nhựa; tác hại của chất thải nhựa và túi ni lông khó phân hủy đối với môi trường; các khẩu hiệu tuyên truyền về phòng, chống rác thải nhựa; việc ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, tái chế rác thải nhựa; hoàn thiện cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển các sản phẩm thay thế dễ phân huỷ, tái sử dụng được nhiều lần, thân thiện với môi trường; các mô hình kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, tăng trưởng xanh; kinh nghiệm trong công tác phòng, chống rác thải nhựa tại các địa phương; giới thiệu mô hình tốt, cách làm hay, sáng kiến có giá trị trong phong trào thu gom, phân loại, vận chuyển và xử lý chất thải, rác thải nhựa.

Các đại biểu tham dự tập huấn

Các đại biểu tham dự tập huấn

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, các đơn vị phụ trách truyền thông về công tác phòng chống rác thải nhựa. Qua đó, từng bước thay đổi hành vi, ứng xử trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh trong việc sử dụng, quản lý rác thải nhựa, đảm bảo phù hợp với thực tiễn, tăng cường quản lý và giảm thiểu rác thải nhựa. Thực hiện có hiệu quả các sáng kiến và cam kết của Việt Nam với quốc tế trong giải quyết các vấn đề rác thải nhựa, trọng tâm là rác thải nhựa đại dương. Bảo đảm ngăn ngừa việc xả rác thải nhựa từ các nguồn thải trên đất liền và các hoạt động trên biển, phấn đấu đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong trong khu vực về giảm thiểu rác thải nhựa xả thải ra môi trường.

Bích Ngọc

comment Bình luận