Bệnh viện Từ Dũ chào đón những bé "rồng con" dễ thương đầu năm Giáp Thìn 2024

Thời khắc giao thừa năm mới Giáp Thìn, tại Bệnh viện Từ Dũ 5 em bé “rồng con” đã chào đời.
10:29 | 10/02/2024
5 bé

5 bé "Rồng vàng" đầu năm Giáp Thìn tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM)

Ghi nhận tại Bệnh viện Từ Dũ, TP. HCM, công dân “rồng vàng” đầu tiên chào đời trong năm Giáp Thìn là một bé gái, ra đời bằng phương pháp sinh thường vào lúc 0h01 ngày 1/1/2024.

Theo gia đình bé chia sẻ, sau 3 năm lập gia đình, bé gái là con đầu lòng của sản phụ 33 tuổi (ngụ quận 5). 

Ngoài ra, trong khoảng thời gian từ 0h01 đến 0h05 của thời khắc giao thừa, tại Bệnh viện Từ Dũ còn có 4 em bé chào đời bằng phương pháp sinh thường và 2 ca ra đời bằng phương pháp sinh mổ.

BS.CKII Trần Ngọc Hải,Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ trao quà chúc mừng công dân nhí

BS.CKII Trần Ngọc Hải - Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ trao quà chúc mừng công dân nhí

Không giấu nổi xúc động, anh Tô Thanh Liêm (ngụ thành phố Thủ Đức) tâm sự, mặc dù trong suốt thai kỳ, con trai luôn được các bác sĩ thông báo sẽ dự sinh vào dịp Tết Nguyên đán, tuy nhiên, anh vẫn không tin con trai lại ra đời vàođúng thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

 “Thật hạnh phúc khi con trai ra đời mà được nhiều người chào đón như thế này, tôi cảm thấy đây là điều may mắn với gia đình đầu năm mới. Với mong muốncon sẽ sẽ là ngọn hải đăng, soi sáng mỗi bước chân con đi và soi sáng cho những người đồng hành, gia đình tôi quyết định đặt tên con là Tô Đăng Vương, hi vọng con sẽ có cuộc sống vương giả và tốt lành”, anh Liêm nói.

DSC_9727

Cháu nội cũng là những công dân nhí đầu tiên của Thành phố, cô Kim Liên (ngụ huyện Nhà Bè) cho biết, lần đầu lên chức bà nội cô rất hồi hộp và xúc động.

Theo cô Liên, con dâu cô được bác sĩ thông báo dự sinh vào ngày mùng 8 tháng Giêng (âm lịch). Tuy nhiên, khi thai được 38 tuần, các bác sĩ thông báo em bé không lên cân, chậm phát triển. 

“Bác sĩ chỉ định con dâu tôi nhập viện đếm 28 Tết để phòng rủi ro, biến chứng nguy hiểm cho mẹ và bé. Thật vui vì cả con dâu và cháu nội đều khỏe mạnhchào đời lúc 0h02 phút. Tôi sẽ đặt tên cháu nội là Đào Anh Khôi. Cảm ơn các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ rất nhiều”, cô Liên bày tỏ. “Con sinh thời điểm nào cũng tốt, miễn cà mẹ và bé đều khỏe mạnh là tôi đãcảm thấy rất hạnh phúc và trọn vẹn” - đó là chia sẻ của anh V.Q (30 tuổi) chồng một sản phụ ở Bình Dương. 

Anh V.Q kể, vợ anh cũng được các bác sĩ thông báo dự sinh vào cuối tháng 2/2024 (dương lịch), tuy nhiên, sáng 30 Tết, gia đình chuẩn bị cúng gia tiên thì vợ anh xuất hiện dấu hiệu sinh, than đau nhiều nên gia đình đưa nhập Bệnh viện Từ Dũ. 

“Cảm ơn tất cả mọi người đã cùng gia đình đón bé. Hiện, tôi đã đặt tên cho bé nhưng xin phép giữ bí mật”, anh V.Q nói.  

Lực lượng y bác sĩ tại Bệnh viễn Từ Dũ túc trực đêm Giao Thừa sẵn sàng chào đón những công dân nhí

Lực lượng y bác sĩ tại Bệnh viễn Từ Dũ túc trực đêm Giao Thừa sẵn sàng chào đón những công dân nhí

Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, BS.CKII Trần Ngọc Hải - Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, thông tin, bệnh viện có truyền thống đêm Giao thừa luôn có buổi họp mặt với tất cả các lãnh đạo nhiệm kỳ trước đến dự. Điều này giúp truyền lửa cho thế hệ đội ngũ y bác sĩ về sau. 

BS.CKII Trần Ngọc Hải,Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ chia sẻ với phóng viên các cơ quan báo, đài trước thềm năm mới

BS.CKII Trần Ngọc Hải - Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ chia sẻ với phóng viên các cơ quan báo, đài trước thềm năm mới

“Ngoài ra, năm nay, 5 đứa trẻ sinh đầu tiên trong thời khắc giao thừa tại Bệnh viện Từ Dũ sẽ được tặng 5 miếng vàng rồng. Mỗi miếng 1 chỉ vàng với mong muốn trẻ khỏe mạnh và phát triển tốt”, BS Hải nói.  

BS Hải nhận định, dự kiến số trẻ sinh tại bệnh viện sẽ tăng 20% so với năm2023. Sau khi được cải tạo xong và được xây dựng được hệ thống cơ sở vật chất khang trang, bệnh viện sẽ có công suất khoảng từ hơn 200 đến 300 ca sinh/mỗi ngày. “Hiện tại, công suất mới chỉ đạt được 200-250 giường. Như vậy, nếu số ca sinh gia tăng hơn nữa thì vẫn nằm trong kế hoạch mà bệnh viện đã ra chuẩn bị. Do đó, các sản phụ không phải lo lắng vì bị quá tải”, BS Hải nhấn mạnh.

Hồ Ninh

comment Bình luận