‘Bệnh viện Sao Hàn’ bị tước giấy phép sau khi xảy ra nhiều sự cố y khoa nghiêm trọng

Sau khi xảy ra nhiều sự cố y khoa nghiêm trọng, Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star – Sao Hàn đã bị cơ quan chức năng xử phạt, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh có thời hạn.
14:21 | 26/07/2024
Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Korean Star – Sao Hàn bị phạt 107.000.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng

Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Korean Star – Sao Hàn bị phạt 107.000.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng

Mới đây, theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP. HCM, vào ngày 2/7 Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star – Sao Hàn đã bị phạt 107.000.000 đồng do có hàng loạt sai phạm như: Không niêm yết hoặc niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là bệnh viện có quy mô dưới 100 giường bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài bị phạt tiền công ty này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng. Và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trước đó không lâu, tại bệnh viện này từng xảy ra 2 trường hợp khách hàng bị sự cố y khoa nghiêm trọng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ vào các ngày 14/6 và 15/6. Theo tìm hiểu, đây không phải lần đầu doanh nghiệp này bị xử phạt do có sai phạm nghiêm trọng về lĩnh vực y tế.

Vào tháng 10/2022, Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star – Sao Hàn bị phạt 42.000.000 đồng, do có nhiều hành vi sai phạm như: Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật; không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Không hội chẩn khi đã điều trị nhưng bệnh không có tiến triển tốt hoặc có diễn biến xấu đi.

Ngoài phạt tiền, cơ quan chức năng còn tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với ông Lê Ngô Khánh Huy người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở trong thời hạn 2 tháng; và buộc chi trả toàn bộ chi phí khám bệnh, chữa bệnh

Đến tháng 5/2023, doanh nghiệp này tiếp tục bị phạt 90.000.000 đồng do có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động tại tại Phòng khám thẩm mỹ Sao Hàn 1 - Chi nhánh Công ty. Ngoài bị phạt tiền cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng.

Hồ Ninh

comment Bình luận