Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai nội soi gắp dị vật ra khỏi thực quản cho bé trai 10 tuổi

Sáng 8/9, bé trai tên Bạch Ngọc Bá (10 tuổi) nhập Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai trong tình trạng đau thực quản, nôn ra máu, khó thở, không ăn uống được. Qua thăm khám và chụp X-quang vùng cổ, phát hiện bé bị mắc dị vật găm vào thực quản.
10:50 | 10/09/2023

Các bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng - Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã khẩn trương tiến hành nội soi, gắp dị vật ra khỏi thực quản cho bệnh nhân. Dị vật là một viên thuốc đang còn trong vỉ nhựa có kích thước 2cm. Do vỏ thuốc sắc cạnh nên các bác sĩ đã bóp, uốn cong vỏ thuốc nhét vào ống để đưa ra ngoài, đảm bảo không gây trầy xước thực quản cho bệnh nhân. Hiện nay, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và có thể xuất viện vào ngày mai.

Bác sĩ khám cho bệnh nhi sau khi mổ gắp dị vật

Bác sĩ khám cho bệnh nhi sau khi mổ gắp dị vật

BS.CK II Ngô Văn Phan – Trưởng Khoa Tai Mũi Họng cho biết, nếu không gắp viên thuốc ra khỏi thực quản kịp thời sẽ gây khó thở cho bệnh nhân, đồng thời gây nguy cơ nhiễm trùng, áp xe thực quản.

Bác sĩ tiến hành mổ nội soi gắp dị vật ra khỏi thực quản cho bệnh nhân và viên thuốc được lấy ra từ thực quản bệnh nhân (ảnh nhỏ)

Bác sĩ tiến hành mổ nội soi gắp dị vật ra khỏi thực quản cho bệnh nhân và viên thuốc được lấy ra từ thực quản bệnh nhân (ảnh nhỏ)

Được biết, lúc khoảng 4h sáng 8/9, bé trai Bạch Ngọc Bá (ngụ tại tỉnh Đắc Lắk xuống thăm mẹ đang sinh sống và làm việc tại Đồng Nai) trước khi lên xe đi Đà Lạt thăm bà cố, cháu đã uống vội liều thuốc chống say xe, do bất cẩn nên đã nuốt luôn cả viên thuốc còn nguyên vỉ nhựa, khiến viên thuốc bị mắc găm vào thực quản. Người nhà đã đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Huyện Trảng Bom, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai.

Theo Thiên Thanh – CDC Đồng Nai

comment Bình luận