Bệnh nhi liên quan vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 có chuyển biến tích cực

Ngày 5/5 Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. HCM) thông tin về việc điều trị cho 1 trường hợp bệnh nhi liên quan đến ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai vừa qua.
17:56 | 05/05/2024

Theo thông tin từ BS.CKII Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Trưởng khoa Tiêu hoá Bệnh viện Nhi đồng 2, mới đây khoa đã tiếp nhận và tích cực điều trị cho bệnh nhi P.H.M, giới tính nam, 14 tuổi.

Theo đó, cháu bé nhập viện vì sốt, tiêu chảy. Bé bệnh 3 ngày với triệu chứng sốt, đau bụng, tiêu chảy phân lỏng xanh. Kết quả xét nghiệm có tình trạng nhiễm trùng. Bé được bác sĩ chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn và được tích cực điều trị kháng sinh và các thuốc hỗ trợ.

Hiện sau 2 ngày điều trị đã hết sốt, các triệu chứng đều thuyên giảm.

BS.CKII Nguyễn Thị Thu Thủy thăm khám cho bệnh nhi (ảnh minh họa - BVCC)

BS.CKII Nguyễn Thị Thu Thủy thăm khám cho bệnh nhi (ảnh minh họa - BVCC)

Trước đó, ngày 3/5, Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đã có 469 ca nhập viện nghi do ngộ độc vì ăn bánh mì tại Long Khánh. Bước đầu xác định, tất cả các bệnh nhân đều có ăn bánh mì thịt của tiệm bánh mì Cô Băng nằm trên đường Trần Quang Diệu, phường Xuân Bình, TP. Long Khánh. Thời gian ăn bánh mì từ 15 giờ đến 19 giờ ngày 30/4. Sau ăn bánh mì khoảng 4 đến 8 giờ thì xuất hiện các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, sốt…

Ngày 2/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai triển khai các nội dung liên quan đến vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai.

Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai chỉ đạo bệnh viện tập trung nguồn lực tích cực điều trị cho các bệnh nhân ngộ độc, không để ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Khẩn trương điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc theo quy định, lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Đồng thời, đình chỉ ngay cơ sở bánh mì nghi ngờ gây ngộ độc thực phẩm trên địa bàn. Kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở trên, nếu phát hiện có sai phạm cần xử lý nghiêm theo quy định.

Trần Ngọc

comment Bình luận