Bà Rịa – Vũng Tàu: TP. Vũng Tàu nhân rộng mô hình phân loại rác tại nguồn

Ngày 30/9, UBND TP. Vũng Tàu tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện thí điểm phân loại rác tại nguồn trên địa bàn thành phố.
16:11 | 01/10/2024

Theo báo cáo của Phòng Tài nguyên – Môi trường, đến nay trên địa bàn TP. Vũng Tàu đã triển khai phân loại rác tại nguồn rộng rãi đến tất cả các xã, phường. Ngoài ra, thành phố cũng đã triển khai các văn bản, thành lập nhóm Zalo để hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện phân loại rác tại nguồn với sự tham gia của 112 trường học; 5 trung tâm thương mại, siêu thị (Co.opmart, Lotte, Mega Market, Lapen, Lam Sơn Square); 96 cửa hàng tiện ích thuộc các chuỗi cửa hàng: Vinmart, Familymart, Circle K; các cơ quan, đơn vị thuộc hệ thống chính trị thành phố.

Người dân phường 7 thực hiện phân loại rác tại nguồn

Người dân phường 7 thực hiện phân loại rác tại nguồn

Có nhiều địa phương, đơn vị đã thực hiện nghiêm túc quy định về phân loại rác tại nguồn, đặc biệt là phường 7. Cụ thể, phường 7 đã triển khai thí điểm việc phân loại rác tại nguồn và tổ chức thu gom rác thải có khả năng tái chế tại 9 địa điểm thuộc hệ thống chính trị phường và 5 trường học trên địa bàn. Trong quá trình triển khai phường 7 đã thu được khoảng 3.150kg chất thải rắn có khả năng tái chế, số tiền bán chất thải tái chế bình quân mỗi tháng đạt khoảng 1,8 triệu đồng, được sử dụng để duy trì các hoạt động của tổ dân cư, hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Với cách làm hay, sáng tạo của phường 7, TP. Vũng Tàu đề nghị nhân rộng mô hình phân loại rác tại nguồn của phường 7 đến các xã, phường còn lại.

TP. Vũng Tàu, phấn đấu đến cuối năm 2024 triển khai đồng bộ phân loại rác tại nguồn đến toàn thể người dân trên địa bàn và tiên phong trong toàn tỉnh.

Song Thư

comment Bình luận