Bà Rịa – Vũng Tàu: Tập huấn nghiệp vụ cho 250 cán bộ phụ trách công tác y tế nha học đường

Vừa qua, tại TP. Vũng Tàu, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP. HCM đã phối hợp với Sở Y tế, Sở Giáo dục và đào tạo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 250 cán bộ phụ trách công tác nha học đường của các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế và các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
13:30 | 23/09/2024

Các học viên được các bác sĩ của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP. HCM tập huấn những kiến thức cơ bản về nha khoa như: Cấu trúc của răng và mô nha chu, chức năng của bộ răng, lịch trình mọc và thay răng; nguyên nhân gây sâu răng, viêm nướu và viêm nha chu; những thói quen xấu ảnh hưởng đến răng và hàm; tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng đối với trẻ nhỏ và các em học sinh; lợi ích của khám phát hiện sớm bệnh răng miệng.

Ngoài ra các bác sĩ của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP. HCM còn chia sẻ về những phương pháp phòng ngừa bệnh lý răng miệng và nâng cao sức khỏe răng miệng; hướng dẫn thực hành quy trình chải răng; những lưu ý khi thực hiện quy trình chải răng kết hợp xúc miệng fluor; xử lý trám bít răng không sang chấn.

Quang cảnh lớp tập huấn

Quang cảnh lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn, các cán bộ phụ trách công tác nha học đường trên địa bàn tỉnh được bổ sung kiến thức chuyên môn về giáo dục sức khỏe răng miệng cho học sinh và tăng cường các kỹ năng xử lý tình huống. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các cán bộ nha học đường trên địa bàn tỉnh chia sẻ các khó khăn, vướng mắc, những tình huống thực tiễn gặp phải tại các trường học để các bác sĩ tuyến trên hướng dẫn, giải đáp, giúp cho công tác nha học đường trên địa bàn tỉnh ngày càng hiệu quả hơn.

CDC BR-VT

comment Bình luận