Bà Rịa – Vũng Tàu: Khám, phát thuốc miễn phí cho ngư dân và gia đình chính sách huyện Xuyên Mộc

Sáng 25/5, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển vùng 3 phối hợp với Bệnh viện Hùng Vương TP. HCM và trung tâm y tế huyện Xuyên Mộc tổ chức chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”.
15:39 | 31/05/2024

Chương trình đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho khoảng 300 ngư dân, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Người dân được khám nội tổng quát, khám sản phụ khoa, khám mắt và các chuyên khoa khác. Ngoài ra còn được thực hiện các kỹ thuật chẩn đoán cận lâm sàng như siêu âm, điện tim, test đường huyết… khám tư vấn sức khỏe, truyền thông giáo dục sức khỏe.

Khám và phát thuốc miễn phí cho ngư dân và gia đình chính sách

Khám và phát thuốc miễn phí cho ngư dân và gia đình chính sách

Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” mang nhiều ý nghĩa to lớn đối với Đảng nhà nước ta. Bên cạnh việc quan tâm, chăm lo khám sức khoẻ cho ngư dân, chương trình còn chú trọng tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của Nhân dân, nhất là các chủ tàu cá, ngư dân trên địa bàn huyện đối với những quan điểm, chủ trương của Đảng về chủ quyền biển, đảo trong tình hình mới; những quy định của pháp luật có liên quan đến biển, đảo; về phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp; thăm hỏi động viên các gia đình chính sách, gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngư dân và gia đình chính sách huyện Xuyên Mộc được khám và tư vấn sức khỏe

Ngư dân và gia đình chính sách huyện Xuyên Mộc được khám và tư vấn sức khỏe

Ngoài ra chương trình cũng góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy chính quyền và Nhân dân địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển đảo, thực thi pháp luật trên biển; tăng cường tính đoàn kết dân - quân, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh Nhân dân trên biển để bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn biển, đảo của Tổ quốc.

CDC BR-VT

comment Bình luận