Bà Rịa – Vũng Tàu: Gần 200 người tham gia dọn vệ sinh môi trường, trật tự mỹ quan đô thị

Vừa qua, tại phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu lễ ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, trật tự mỹ quan đô thị hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023” được tổ chức, với sự tham gia của gần 200 người dân là lãnh đạo phường, các cơ quan, đoàn thể, khu phố trên địa bàn phường.
15:23 | 24/10/2023

Tại lễ ra quân, phường Thắng Tam đã phát động các hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023” với chủ đề “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn”. Qua đó nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường; ngăn ngừa, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, suy thoái môi trường do sử dụng túi nilong khó phân hủy và các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Người dân phường Thắng Tam tham gia dọn dẹp vệ sinh trên tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh

Người dân phường Thắng Tam tham gia dọn dẹp vệ sinh trên tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh

Ngay sau lễ ra quân, phường Thắng Tam đã phân chia lực lượng ra nhiều khu vực như các tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Chí Thanh, khu vực Chợ Vũng Tàu, bến xe Vũng Tàu, khu vực hồ Bàu Sen và các tuyến hẻm để thu gom rác, dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm,…

Phường đã kiểm tra, xử lý những trường hợp bán hàng rong, kinh doanh, buôn bán sử dụng trái phép lòng đường, vỉa hè; đậu đỗ xe không đúng quy định gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên địa bàn.

Lực lượng đô thị phường Thắng Tam tham gia dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại khu đất trống trên đường Nguyễn Chí Thanh

Lực lượng đô thị phường Thắng Tam tham gia dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại khu đất trống trên đường Nguyễn Chí Thanh

Trong dịp này, phường cũng tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân dọc các tuyến đường trên địa bàn làm sạch các bồn cây xanh đô thị, trồng các loại hoa tạo cho đường phố xanh - sạch - đẹp, tham gia giữ gìn vệ sinh, môi trường; không để tình trạng xả nước thải, rác thải ra lòng đường, vỉa hè và đổ rác không đúng nơi quy định; không để súc vật phóng uế bừa bãi; ký hợp đồng lấy rác đúng quy định; vận động các hàng quán kinh doanh phải trang bị thùng rác có nắp đậy và phân loại rác tại nguồn.

Quang Vũ

comment Bình luận