4 loại carbohydrate xấu nhưng tốt cho việc giảm cân

Có thể có những loại carbohydrate xấu, nhưng không phải tất cả chúng đều thực sự có hại cho mục tiêu giảm cân.
16:08 | 16/06/2024

Khoai tây

Trong danh sách các loại carbs xấu nhưng lại tốt nhất để giảm cân là khoai tây. Trang The Nutrition Twins cho biết: “Một củ khoai tây cỡ trung bình chỉ chứa 110 calo, không có chất béo và nhưng sẽ khiến bạn hài lòng nhờ hàm lượng nước và 5 gam chất xơ nếu ăn cả vỏ”.

Một cách tuyệt vời để đưa khoai tây vào chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn là thêm đậu, một ít sữa chua Hy Lạp hoặc một vắt chanh tươi với một chút muối và hạt tiêu. Như vậy, bạn đã có cho mình một nguồn cung cấp kali và vitamin C dồi dào.

Ngô

Loại carb này là một lựa chọn tuyệt vời để giảm cân vì nó cung cấp nhiều chất xơ và yêu cầu bạn cần ăn chậm lại, nhai kỹ. Thêm vào đó, một bắp ngô chỉ là khoảng 100 calo, với 3 gam chất xơ, sẽ giúp bạn no lâu.

Nghiên cứu chỉ ra có nhiều lợi ích cho sức khỏe trong việc ăn ngô thường xuyên: nó làm giảm nguy cơ phát triển các vấn đề sức khỏe mãn tính như tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch và béo phì.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bánh mì

Không phải tất cả bánh mì đều được tạo ra như nhau. Bánh mì nguyên hạt chính là như vậy. Một lát bánh mì nguyên hạt chỉ chứa 110 đến 120 calo và có thể ngăn chặn cảm giác thiếu hụt carbohydrate.

Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp chất dinh dưỡng và chất xơ giúp bạn no lâu. Ngoài ra, nghiên cứu còn tiết lộ rằng những người tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt có nhiều khả năng đạt được và kiểm soát cân nặng khỏe mạnh hơn những người không tiêu thụ bất kỳ loại ngũ cốc nguyên hạt nào.

Củ cải đường

Đừng né tránh loại carb này vì nó có hàm lượng đường cao. Thực sự cải đường là "những viên ngọc nhỏ ngọt ngào chứa đầy chất dinh dưỡng". Các chất dinh dưỡng trong củ cải đường hỗ trợ cơ thể bạn trong quá trình giải độc, giúp tăng hiệu suất tập thể dục và chống lại bệnh tật.

Theo Eat this not that

comment Bình luận