Triệt mụn đầu đen dễ dàng với những thói quen đơn giản không phải ai cũng biết

Mùa hè đến khiến cho bụi bẩn, bã nhờn tích tụ nhiều ở lỗ chân lông, gây nên mụn đầu đen. Để "đánh bay" tình trạng mụn này bạn chỉ cần tập theo những thói quen đơn giản dưới đây.
9:21 | 30/05/2019
Rất nhiều người bị mụn đầu đen, chủ yếu tập trung ở các vùng mũi, trán, cằm... những nơi tập trung tuyến bã nhờn. Nguyên nhân gây nên mụn đầu đen là do dầu nhờn, các bụi bẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông không được giải phóng, lâu ngày sẽ bí tắc và gây nên mụn. Thay đổi thói quen hàng ngày áp dụng những bí quyết đơn giản sẽ giúp bạn triệt mụn đầu đen một cách dễ dàng.

1. Rửa mặt đúng cách


Rửa mặt hai lần mỗi ngày để làn da luôn khô thoáng, sạch sẽ. - Ảnh minh họa

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần/ngày để loại bỏ hết bụi bẩn, tạp chất trên da, ngăn ngừa bã nhờn tích tụ và thông thoáng lỗ chân lông. Bạn cần chú ý vệ sinh tay sạch sẽ trước khi rửa mặt, massage da mặt nhẹ nhàng.

Lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ, chứa thành phần lành tính để đảm bảo không gây kích ứng cho da. Ngoài ra với những bạn nữ thường xuyên trang điểm, bắt buộc bạn cần tẩy trang bằng sản phẩm chuyên dụng trước khi rửa mặt để làm sạch tốt nhất.

2. Không lột mụn thường xuyên

 
Lột mụn thường xuyên là thói quen sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. - Ảnh minh họa

Việc lột mụn thường xuyên khiến da bị tổn thương, lỗ chân lông dãn nở to hơn và dễ khiến bụi bẩn xâm nhập. Bạn chỉ cần lột mụn khoảng 2-3 lần một tháng và cần chăm sóc làn da kĩ càng sau khi lột mụn.

3. Tránh sờ tay lên mặt

 
Hạn chế sờ tay lên mặt là thói quen mà ai cũng cần lưu ý. Ảnh minh họa

Bàn tay chứa rất nhiều vi khuẩn do tiếp xúc với vô số đồ đạc khác nhau. Vậy nên việc thường xuyên sờ tay lên mặt khiến cho chúng ta vô tình tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tấn công trực tiếp lên da. Hãy giữ sạch da mặt, che chắn cẩn thận khi đi ra ngoài và không sờ tay lên mặt quả nhiều.

4. Áp dụng chế độ ăn hợp lý giảm mụn đầu đen

 
Chế độ ăn ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng da của bạn - Ảnh minh họa
 
- Tăng cường thực phẩm giàu vitamin C như các loại quả có múi, rau màu xanh đậm.
 
- Bổ sung thực phẩm giàu selenium – một khoáng chất vi lượng cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh. Bạn có thể tìm thấy khoáng chất này trong các loại thực phẩm như thịt bò, thịt cừu, yến mạch, gạo lứt…
 
- Tăng cường ăn các loại rau quả mọng nước như dưa hấu, cam, bưởi… giúp hạn chế tình trạng khô da và tuyến bã nhờn hoạt động quá mức.
 
- Hạn chế thực phẩm dầu mỡ vì những thực phẩm chiên rán nhiều dầu là nguyên nhân khiến tuyến bã nhờn tăng tiết, dễ gây ra mụn đầu đen.
 
- Hạn chế thực phẩm chứa đường bởi chúng gây tổn hại các elastin và collagen trong da, khiến làn da trở nên bóng dầu do việc tăng tiết dầu nhờn và gây mụn đầu đen.

Thanh (t/h)
comment Bình luận