TMV Ngọc Dung quảng cáo công nghệ giảm béo 25kg/liệu trình, nghi vấn ‘cà khịa’ đối thủ

Trên Fanpage Ngoc Dung Beauty (tick xanh), Thẩm mỹ Ngọc Dung khẳng định “Giảm đến 19kg trong 1 liệu trình ngắn, là hoàn toàn không thể” nhưng thực tế, cơ sở này vẫn đang quảng cáo giảm béo lên đến 25kg/liệu trình.
15:21 | 05/04/2023

Cơ sở thẩm mỹ viện Ngọc Dung, 185-187 Nguyễn Thái Học, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 (TP. Hồ Chí Minh) từng bị thanh tra Sở Y tế xử phạt

Quảng cáo kiểu “tiền hậu bất nhất”

Ngày 05/4/2023, PV truy cập vào trang web thammyvienngocdung.com được ghi là thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thẩm Mỹ Ngọc Dung. Website này đang quảng cáo nhiều công nghệ giảm béo siêu tốc mà TMV Ngọc Dung đang thực hiện.

Trong bài viết với nội dung “Công nghệ phân hủy mỡ đa tầng – Healthy Sculpting 4S…”. Bài viết này khẳng định một cách chắc nịch về hiệu quả của công nghệ này là: Xuống lập tức 20 – 25 kg ngay sau 1 triệu trình; Phân huỷ mỡ toàn diện mọi phân vùng: Đùi, eo, tay, bắp chân,…; Đưa chỉ số mỡ nội tạng về mức an toàn (mỡ trong máu, chỉ số hồng cầu, gan nhiễm mỡ,…)…

Đăng bài quảng cáo giảm béo tới 25kg/liệu trình

Bài viết quảng cáo về Công nghệ SCULPT BODY S2, website thẩm mỹ viện Ngọc Dung khẳng định: “Giảm lên đến 20kg trong 1 tháng; Không những giải quyết da chùng nhão, mà còn tạo cơ săn chắc; Vóc dáng như ý, đặc biệt nâng mông lên tới 45 độ; Hiệu quả duy trì ổn định, dài lâu…”.

Còn bài viết quảng cáo về “Gói dịch vụ Chạm khắc đường cong – US Lipodetox 360” khẳng định cam kết: “Giảm lên đến 20kg trong vòng 1 tháng; Chạm khắc đường cong chuẩn S-line, vóc dáng quyến rũ; Giải quyết triệt để các vấn đề da dư, mỡ thừa, chùng nhão; Thanh lọc toàn diện giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da mịn màng…”.

Công nghệ SCULPT BODY S2 mà website TM Ngọc Dung đang quảng cáo được cho là “công nghệ đột phá nhất từ trước đến nay tại Hệ thống Thẩm mỹ viện Ngọc Dung. Công nghệ lần này ra đời bởi sự tận tâm nghiên cứu của đội ngũ chuyên gia, sự đồng hành của hàng ngàn phụ nữ giới thượng lưu...” và khẳng định “giảm lên đến 20kg trong 1 tháng”.

Tìm hiểu của PV Sức khỏe 24H cho thấy thiết bị “giảm béo” mà website này đang quảng cáo có tên là “Hiemt Beautiful Muscle”. Đối với thiết bị này, trên website alibaba.com đang rao bán với mức giá từ 44 – 63 triệu đồng/máy, xuất xứ: Trung Quốc.

Thiết bị “giảm béo” mà website thẩm mỹ viện Ngọc Dung đang quảng cáo có tên là “Hiemt Beautiful Muscle”, thực chất xuất xứ từ Trung Quốc và đang rao bán với giá từ 44 – 63 triệu đồng/máy.

Mặc dù liên tục đăng các bài quảng cáo về công nghệ giảm béo lên đến 25kg/liệu trình nhưng, trên Fanpage “Ngoc Dung Beauty” (tick xanh) ngày 1/4/2023 bất ngờ đăng thông tin khẳng định: “Về Y khoa: Giảm 19kg mỡ thừa trong một thời gian ngắn là việc hoàn toàn không thể, và mang tính phản khoa học. Cách làm này, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Về thẩm mỹ: Giảm cấp tốc 19kg trong thời gian ngắn vô tình gây hao hụt một lượng lớn các nhóm chất: Protein, Vitamin, Axit béo thiết yếu. Cơ thể không kịp bù đắp dưỡng chất, dẫn đến tình trạng suy kiệt thể lực, các biến chứng về tim mạch, rối loạn huyết áp, suy giảm chức năng hệ cơ”.

Sau khi “cà khịa” đối thủ thì Fanpage này khuyên khách hàng: “Hãy tìm hiểu thông tin thật kỹ, cân nhắc thật nhiều, và lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ thật sự CÓ TÂM - CÓ TẦM, để tránh những hệ lụy không mong muốn nhé”.

Nhiều ý kiến cho rằng đây có thể là chiêu trò “câu view”, “cà khịa” đối thù của admin Fanpage “Ngoc Dung Beauty” khi thời gian gần đây nhiều cơ sở thẩm mỹ quảng cáo giảm béo tới 19kg và bị báo chí “bóc phốt” là dàn dựng, lừa đảo.

Có nên tin vào “công nghệ” giảm béo siêu tốc?

Nói về việc tràn lan cái gọi là “công nghệ giảm béo” hiện nay, trả lời trên báo chí, TS BS. Lê Thái Vân Thanh - Trưởng khoa Da liễu - thẩm mỹ da Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM khẳng định: “Hiện nay cũng có một số công nghệ được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chứng nhận hỗ trợ giảm béo, giảm mỡ không xâm lấn, đặc biệt là mỡ bụng. Những công nghệ này có mang lại hiệu quả nhưng chỉ ở một chừng mực nào đó, trong khi quảng cáo lại nói quá lên….

…Tất cả các công nghệ trên chỉ giúp giảm mỡ nông và hủy mô mỡ thừa trong một giai đoạn sau liệu trình giảm béo, mà không ngăn việc tái hình thành mỡ sau này. Bởi việc giảm mỡ và giảm béo là một quá trình bền bỉ và lâu dài kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện. Tóm lại, hiệu quả chỉ trong chừng mực”.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc khẳng định giảm béo 19kg/liệu trình là "phản khoa học", "nguy cơ gây hại cho sức khỏe"... không những là thông tin "tiền hậu bất nhất" mà còn dấy lên nghi ngờ "cà khịa", "đá đểu" đối thủ của cơ sở này.

Mới đây, loạt bài điều tra “Sự thật về công nghệ siêu giảm: 'Đánh bay'... 19kg mỡ” trên báo Tuổi trẻ đã bóc trần sự thật khi Trung tâm Americare clinic, Viện thẩm mỹ Korea đã mời hàng loạt nghệ sĩ, diễn viên, người nổi tiếng để “dàn dựng, cắt ghép” nhằm gian dối về hiệu quả công nghệ giảm béo. Các hình ảnh quảng cáo về “công nghệ giảm béo” trên internet của 02 cơ sở này đều là thành quả từ… photoshop.

Không những vậy, tờ báo này còn cho biết công nghệ Le shape thực tế mua tại Trung Quốc, giá chỉ 300 triệu đồng/máy. Về tác dụng, đây chỉ là thiết bị hỗ trợ một phần trong việc đào thải mỡ thừa trên bề mặt da, không có chức năng làm giảm mỡ nội tạng.

Sau khi loạt bài điều tra về “công nghệ giảm béo”, được biết phía Công an quận Phú Nhuận và Sở Y tế TP.HCM đang vào cuộc điều tra làm rõ.

Cũng trên báo Tuổi trẻ, Luật sư Đoàn Quốc Việt (Đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng hành vi sử dụng clip giảm béo không đúng sự thật tại Americare clinic và Viện thẩm mỹ Korea đã làm rõ được thủ đoạn gian dối vì mục đích câu khách. Từ các hành vi này, theo ông, cơ quan chức năng có thể xem xét điều tra dấu hiệu của tội lừa dối khách hàng theo Bộ luật hình sự…

Chi nhánh Ngọc Dung từng bị xử phạt

Trước đó, vào tháng 11/2022, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, Công ty TNHH Thẩm mỹ Ngọc Dung Nguyễn Thái Học (Phòng khám chuyên khoa Da liễu), địa chỉ tại số 185-187 Nguyễn Thái Học, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 (TP. Hồ Chí Minh) đã có hành loạt sai phạm như:

Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật;

Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Ngoài số tiền bị xử phạt là 94.000.000 đồng, Thẩm mỹ viện Ngọc Dung còn bị cơ quan chức năng:

Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng;

Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 02 tháng.

Thông tin xử phạt TMV Ngọc Dung vào tháng 11/2022

Công ty TNHH Thẩm mỹ Ngọc Dung Nguyễn Thái Học thành lập từ tháng 12/2014, địa chỉ đăng ký tại số: 185-187 Nguyễn Thái Học, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 (TP.HCM).

Người có tên là THÁI BÁ PHƯỚC hiện đang chịu trách nhiệm pháp luật của doanh nghiệp. Trên website thammyvienngocdung.com giới thiệu địa chỉ 185-187 Nguyễn Thái Học là cơ sở quận 1 của thẩm mỹ viện Ngọc Dung.

Công ty TNHH Thẩm Mỹ Ngọc Dung đăng ký hoạt động từ năm 2009, địa chỉ tại: Số 32 - 34 - 36 Đường Ba Tháng Hai, Phường 12, Quận 10,  TP.HCM. Người có tên THÁI QUANG TRUNG làm đại diện pháp luật của doanh nghiệp này.

Trên website của Sở Y tế TP.HCM, Công ty TNHH Thẩm mỹ Ngọc Dung (địa chỉ tại số 32-34 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10) được Sở Y tế cấp giấy phép số  06022/HCM-GPHĐ ngày 21/9/2017 cho hoạt động phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Bác sĩ Phạm Minh Chánh (chứng chỉ hành nghề: 07360/HCM-CCHN) là người phụ trách chuyên môn kỹ thuật của TMV Ngọc Dung. Ngoài làm việc tại Ngọc Dung thì ông Chánh còn phụ trách chuyên môn kỹ thuật tại Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Thương mại Lavender Ý Lợi.

Sức khỏe 24h sẽ tiếp tục thông tin!

comment Bình luận