Quảng Nam: Du khách đến từ Đà Nẵng vào Hội An phải cách ly

Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, TP Hội An (Quảng Nam) yêu cầu dừng đón khách lưu trú và vùng có dịch vào Hội An phải cách ly y tế.
11:14 | 28/07/2020

Diễn biến dịch Covid -19, sáng 28-7, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết đã kích hoạt các biện pháp xử lý như trường hợp dương tính và hiện cũng chưa có kết quả xét nghiệm cuối cùng đối với 2 ca nghi ngờ mắc Covid-19 tại tỉnh này.

Các trường hợp đến từ Đà Nẵng đều phải thực hiện yêu cầu cách ly y tế

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, cho biết tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, cần đề cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là. Chính vì vậy, lãnh đạo UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã yêu cầu các cơ sở dịch vụ lưu trú dừng đón tất cả các loại khách đến lưu trú bắt đầu từ 20 giờ 30 phút cùng ngày. Bên cạnh đó, các trường hợp đã lưu trú ở địa bàn trước thời điểm này phải thực hiện khai báo y tế theo quy định. Riêng đối với khách du lịch đến từ Đà Nẵng và những vùng có dịch khác đã lưu trú trước thời điểm trên bắt buộc phải áp dụng ngay cách ly y tế tại chỗ và báo cho UBND, công an xã phường. Với các hộ gia đình có người các nơi ngoài TP Hội An đến lưu trú cũng phải báo cáo tạm trú cho công an địa phương.

"Đối với các cơ sở lưu trú đón khách từ vùng có dịch đến sau 20 gờ 30 phút ngày 27-7 thì ngoài việc xử lý vi phạm hành chính, chủ lưu trú còn phải chịu trả chi phí đối với các trường hợp phải bắt buộc cách ly tập trung" – lãnh đạo UBND TP Hội An nêu.

Hạ Linh

comment Bình luận