Quân đội đã chuyển tro cốt hơn 17.000 người mất vì COVID-19 về với người thân của họ

Tối 15/11, thượng tá Nguyễn Thanh Phong - chủ nhiệm chính trị Bộ tư lệnh TP.HCM - cho biết từ ngày 1/1 đến nay có 17.202 người mất vì COVID-19 được ghi nhận tại TP. Bộ tư lệnh đã lo hậu sự và bàn giao tro cốt cho người thân.
8:38 | 16/11/2021
Công tác vận chuyển, tập trung các phần tro cốt của người tử vong vì Covid-19 tại Nhà tang lễ TP.HCM. Ảnh VNN

Theo thượng tá Phong, những trường hợp người mất có người thân, gia đình tại TP.HCM, Bộ tư lệnh TP cùng ban chỉ huy quân sự các quận, huyện và TP Thủ Đức phối hợp với chính quyền địa phương bàn giao tro cốt tận nhà.

Những trường hợp người mất ở các tỉnh thành, Bộ tư lệnh TPHCM bàn giao tro cốt cho các tổ công tác của các quân khu phụ trách để trao đến tận nhà người thân, gia đình.

Ngoài hơn 17.000 trường hợp được ghi nhận, còn có nhiều trường hợp mất trong cộng đồng cũng được Bộ tư lệnh phối hợp với các cơ quan, đoàn thể hỗ trợ hỏa táng.

"Hiện tại vẫn còn một số phần tro cốt của người dân các tỉnh vào TP.HCM làm việc và sinh sống không may qua đời vì dịch bệnh. Trong tuần tới chúng tôi sẽ tổ chức bàn giao về cho người thân của người mất", thượng tá Phong nói.

Trước đó, từ đầu tháng 8/2021, Bộ tư lệnh TP.HCM thành lập các đội công tác đặc biệt tiếp nhận, xử lý thi hài từ khâm liệm, đưa đi hỏa táng. Sau khi hỏa táng, tro cốt được cán bộ, chiến sĩ Bộ tư lệnh TP.HCM đưa về Nhà tang lễ TP lưu giữ, có lực lượng ngày đêm lo nhang khói trước khi bàn giao cho gia đình, người thân.

comment Bình luận