Phụ nữ uống thuốc tránh thai cần bổ sung dưỡng chất gì?

Thuốc tránh thai là phương pháp tránh thai khá an toàn, tuy nhiên, cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của chị em. Đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp. Vì vậy chị em nên bổ sung các dưỡng chất dưới đây cho cơ thể!
22:42 | 26/11/2020

Vitamin B6- ăn nhiều các loại thịt, các loại sữa, các loại trứng

Lần đầu tiên uống thuốc tránh thai và thời gian đầu uống thuốc, một số phụ nữ có hiện tượng buồn nôn, nôn mửa, hoa mắt chóng mặt, thích ngủ... Việc bổ sung vitamin B6 đúng cách có thể làm giảm bớt các triệu chứng trên.

Còn có một bộ phận phụ nữ sau khi uống thuốc tránh thai trong thời gian dài còn dẫn đến chướng ngại chức năng hệ thần kinh v.v..., điều này là do trong thuốc tránh thai hàm chứa estrogen làm tăng trao đổi chất tryptophan trong gan gây ra, vì vậy lúc này cũng cần phải uống vitamin B6.

Axit folic và vitamin B12

Có rất nhiều phụ nữ uống thuốc tránh thai xong thông thương đều  có hiện tượng thiếu máu dạng acit folic, nguyên nhân trong đó là do uống thuốc tránh thai sẽ làm ức chế enzyme kết hợp acid lolic của niêm mạc 12 đốt trực tràng, nhưng trong quá trình đường ruột của chúng ta hấp thụ acid folic tuyệt đối không thể thiếu sự tham dự của loại enzzyme này.

Vì vậy muốn giảm phòng ngừa thiếu máu, giống như tuyệt đối không thể thiếu thực phẩm hàm chứa một vài acid folic và vitamin B12, các thực phẩm thường gặp có nội tạng động vật, các loại ốc sò, sữa bột, cá, tôm, lòng đỏ trứng, rau xanh diệp lục, các loại thịt, các loại đậu và hoa quả v.v...

Vitamin C

Phụ nữ uống thuốc tránh thai trong thời gian dài có hàm lượng oestrogen trong cơ thể thấp và tương đối thiếu vitamin C trong máu, dễ mắc các bệnh tắc mạch máu. Do đó, ngoài việc chú ý đến chế độ ăn ít chất béo thì cũng nên bổ sung thêm vitamin C. Trái cây và rau tươi, chẳng hạn như cà chua, chà là đỏ, cam, bưởi, dâu tây, táo gai, ớt tươi, v.v.

Vitamin B2

Một số phụ nữ uống thuốc tránh thai trong thời gian dài sẽ xuất hiện các triệu chứng thiếu vitamin B2 như khô miệng và mắt, viêm lưỡi, viêm kết mạc, viêm da… Vì vậy, phụ nữ uống thuốc tránh thai lâu ngày có thể bổ sung thêm vitamin B2 trong sinh hoạt. Thực phẩm như nội tạng động vật, các loại hạt, trứng, sữa, đậu, rau, v.v.

Sắt

Một bộ phận phụ nữ uống thuốc tránh thai xong còn có hiện tượng xuất huyết âm đạo, thời gian dài sẽ không tránh khỏi bị thiếu máu, vì vậy những phụ nữ có triệu chứng này trong cuộc sống thường ngày tốt nhất ăn đủ thực phẩm chứa đầy đủ sắt, ví dụ mộc nhĩ đen, táo đỏ, rong biển, rau chân vịt, nấm hương...

comment Bình luận