Phòng khám đa khoa Hồng Cường tái diễn sai phạm, tiếp tục bị xử phạt 80 triệu đồng

Phòng khám đa khoa Hồng Cường thu hút nhiều người dân đến khám chữa bệnh bởi bề ngoài hoành tráng, cộng với công nghệ "lăng xê" không tiếc lời. Tuy nhiên, phía sau đó là những lần bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện nhiều sai phạm và xử phạt với số tiền "khủng".
12:25 | 26/04/2022

Nhiều lần bị xử phạt, nhưng phòng khám Đa khoa Hồng Cường vẫn ngang nhiên quảng cáo trái phép, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố thông tin Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Hồng Cường (87-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10) đã có những sai phạm trong hoạt động như: Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi; Sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh". Ngoài số tiền bị xử phạt là 80.000.000 đồng, Thanh tra Sở Y tế còn buộc Phòng khám Hồng Cường tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo trái phép.

Phòng khám đa khoa Hồng Cường thuộc Công ty TNHH phòng khám đa khoa Hồng Cường hiện nay do ông Đào Vinh Quân (sinh năm 1993, tại Hải Phòng) chịu trách nhiệm trước pháp luật. Theo tìm hiểu, trước đây địa chỉ này là điểm hoạt động của phòng khám đa khoa Elizabeth. Năm 2014 phòng khám này bị xử phạt 315 triệu đồng với các sai phạm trong lĩnh vực y tế.

Sau đó, không rõ mục đích gì địa chỉ này đổi tên liên tục thành phòng khám đa khoa Thành Thái, phòng khám đa khoa Khang Thái. Nhưng cả 2 cái tên này lại tiếp tục hoạt động với những chiêu trò "vẽ bệnh, thu tiền" người bệnh. Đến khi bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động (có thời hạn) thì Khang Thái lại được đổi thành cái tên mới: Phòng khám đa khoa Hồng Cường hoạt động đến ngày nay.

Năm 2020, Sở Y tế cũng đã có 2 quyết định xử phạt phòng khám đa khoa Hồng Cường với tổng số tiền 132 triệu đồng về nhiều hành vi, trong đó luôn là lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết, chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi, không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động, quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Website Phòng khám đa khoa Hồng Cường đang quảng cáo rầm rộ chuyên điều trị như: trĩ, phụ khoa, nam khoa...

Đến nay, "ngựa quen đường cũ", bất chấp xử phạt, địa chỉ này lại tiếp tục tái phạm các sai phạm: Chỉ định người bệnh sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; Sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động. Ngoài số tiền phải đóng phạt 80 triệu đồng, phòng khám này buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo.

Tuy bị xử phạt về hành vi "chặt chém", "vẽ bệnh moi tiền" nhưng trên website của Phòng khám Hồng Cường vẫn khẳng định: “Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường cam kết, 100% chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị được đảm bảo công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế đề ra. Bệnh nhân luôn được đưa ra một mức phí hỗ trợ điều trị dự kiến và được lựa chọn phác đồ theo đúng nhu cầu của mình”.

Vì vậy, người dân trước khi đến thăm khám, điều trị nên cẩn thận tra cứu thông tin trước, không nên tra chỉ tin vào những lời quảng cáo trên mạng để tránh tiền mất tật mang.

comment Bình luận