Phẫu thuật thẩm mỹ Ngô Mộng Hùng quảng cáo dịch vụ trái phép, tiếp tục bị xử phạt

Mơi đây, Công ty TNHH Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Ngô Mộng Hùng (219B - 221 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 05, Quận 3) bị Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử phạt đối với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt trái phép.
8:00 | 26/01/2021

Cụ thể, Công ty TNHH Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Ngô Mộng Hùng, địa chỉ số 219B - 221 Nguyễn Đình Chiểu, phường 05, quận 3 (TP. Hồ Chí Minh) đã có hành vi: "Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định".

Ngoài số tiền bị xử phạt là 35.000.000 đồng, Thanh tra còn buộc Công ty TNHH Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Ngô Mộng Hùng tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Được biết, tại số 219B - 221 Nguyễn Đình Chiểu chính là địa chỉ của Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Ngô Mộng Hùng thuộc Công ty TNHH Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Ngô Mộng Hùng. Cơ sở này được Bộ Y tế cấp phép hoạt động số 274/BYT-GPHĐ ngày 4/3/2020 dưới hình thức tổ chức là Bệnh viện đa khoa. Ông Ngô Mộng Hùng (sinh năm 1974, chứng chỉ hành nghề số 007445/HCM-CCHN) là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Ngoài địa chỉ 219B - 221 Nguyễn Đình Chiểu, Công ty TNHH Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Ngô Mộng Hùng còn có một Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ tại địa chỉ 115 Trương Định, Phường 7, Quận 3, TP Hồ Chí Minh (được Sở Y tế TP.HCM cấp Giấy phép hoạt động số 00394/SYT-GPHĐ ngày 10/2/2013). Phạm vi chuyên môn của Phòng khám này chỉ được phép: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai.

Phòng khám TMV Bs Ngô Mộng hùng hoành tráng tại 115-117 Trương Định, quận 3. Ảnh: Tầm Nhìn

Sau 7 năm hoạt động dưới hình thức tổ chức là Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, TMV Bs. Ngô Mộng Hùng (115 Trương Định, Phường 7, Quận 3) để lại không ít "tai tiếng" khi vừa bị khách hàng tố phẫu thuật kém hiệu quả đồng thời bị xử phạt do quảng cáo sản phẩm dịch vụ không được phép. Cụ thể:

can lam ro hoat dong phau thuat tham my trai phep tai tham my vien bsngo mong hungPhẫu thuật cắt mắt đã đến lần thứ hai tại TMV Bs.Ngô Mộng Hùng nhưng vẫn không được như cam kết. Ảnh Tầm Nhìn

Ngày 31/8/2019, Báo Tầm Nhìn có phản ánh tình trạng bạn đọc H.T.N (22 tuổi, quê Cà Mau, tạm trú quận Bình Thạnh, TP.HCM) gửi đơn khiếu nại trình bày rõ việc Bs.Ngô Mộng Hùng và nhân viên tại thẩm mỹ viện này trực tiếp phẫu thuật cắt mắt cho chị nhiều lần nhưng không hiệu quả.

Theo trình bày của chị N., giữa năm 2018, thông qua sự giới thiệu của một người bạn chị biết đến TMV Bs.Ngô Mộng Hùng. Ngày 22/10/2018 chị N. đến cơ sở nói trên để thực hiện cắt mắt, mở rộng góc mắt với giá hơn 16 triệu đồng, người thực hiện phẫu thuật là bác sĩ Ngô Mộng Hùng.

Dù đã thực hiện phẫu thuật hơn 5 tháng nhưng mí mắt của chị N. vẫn không được như những quảng cáo ban đầu mà TMV Bs.Ngô Mộng Hùng cam kết, hứa hẹn. Chị N. khiếu nại và được TMV này thực hiện phẫu thuật lại vào ngày 14/5/2019.

Sau ca phẫu thuật lần 2, không những vấn đề về mí mắt của N. không được giải quyết mà chị còn gặp phải một tình trạng trớ trêu: "Mắt xuất hiện nhiều mí nằm chồng lên nhau, rất phản cảm".

"Cả hai lần phẫu thuật tôi đều được thực hiện trực tiếp tại cơ sở và do đích thân BS Ngô Mộng Hùng thực hiện. Lúc đó, người ta gây tê để thực hiện nhưng sau khi phẫu thuật xong người khâu vết mổ không phải là bác sĩ mà là một nhân viên khác. Họ bảo tôi rằng từ 5 tháng đến 1 năm thì mí mắt sẽ hoàn thiện nên tôi ráng đợi, thế nhưng đợi một thời gian dài mà mí mắt tôi vẫn không được như ý muốn nên tôi tìm đến TMV. Tại đây người ta đổ lỗi cho tôi rằng “Sao em để lâu quá mới báo lại cho TMV, nếu không như ý thì khoảng 2-3 tháng là có thể nói TMV được rồi”. Tôi thật sự bức xúc, có cảm giác như đang bị lừa gạt vậy!" - N. nhớ lại.

Bs. Ngô Mộng Hùng - người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật tại Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Ngô Mộng Hùng (219B - 221 Nguyễn Đình Chiểu) và Phòng khám thẩm mỹ Ngô Mộng Hùng (115 Trương Định). Ảnh https://thammyngomonghung.vn

Điều đó khiến nhiều khách hàng e ngại đặt ra câu hỏi về chất lượng dịch vụ cũng như tay nghề của bác sĩ Ngô Mộng Hùng có thực sự "mát tay" như lời quảng cáo.

Về hành vi quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh không đúng chuyên môn, tháng 9/2019, TMV Bs. Ngô Mộng Hùng (115 Trương Định, phường 7, quận 3) bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt hành chính 25 triệu đồng; đồng thời phải tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động do quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Bệnh viện PTTM Ngô Mộng Hùng ra đời tại 219B - 221 Nguyễn Đình Chiểu, phường 05, quận 3 quảng cáo trái phép bị xử phạt. Ảnh https://thammyngomonghung.vn

Sức Khỏe 24H sẽ tiếp tục thông tin!

comment Bình luận