Những lưu ý khi đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh là một trong những bài tập tốt và đơn giản để duy trì cân nặng, rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người đang thực hiện không đúng cách, điều này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.
11:09 | 05/05/2023

Đi bộ nhanh làm tăng nhịp tim, đốt nhiều calo hơn đi bộ bình thường. Đi bộ nhanh sẽ mang lại lợi ích tối ưu khi đi đúng cách, theo chuyên trang sức khỏe Verywellfit (Mỹ).

Người tập đi bộ, chạy bộ cần giữ tư thế thẳng lưng, không cúi người về phía trước hay ngả về phía sau

Tuy nhiên, đi bộ nhanh sai cách không chỉ làm lãng phí sức lực mà còn có thể gây chấn thương. Để giảm rủi ro này, người tập cần tránh những thói quen sau khi tập.

Cúi đầu khi đi

Duy trì tư thế đúng khi đi bộ nhanh giúp bạn hô hấp dễ dàng, ngăn các vấn đề đau cột sống cổ, lưng và vai. Tuy nhiên, một số người có thói quen hơi cúi đầu về phía trước khi đi bộ, chạy bộ.

Tư thế tập đúng là mắt nhìn thẳng, cằm song song với mặt đất. Mắt nên tập trung nhìn đường phố hoặc khoảng không cách mình 3 đến 6 mét.

Nghiêng người khi tập

Tư thế đi bộ, chạy bộ sẽ sai khi nghiêng người quá 5 độ so với dáng đứng thẳng. Nghiêng người có thể là cúi lưng về phía trước, ngả lưng ra phía sau hay lưng lắc lư trái phải.

Để sửa lỗi này, người tập nên giữ lưng thẳng ở tư thế thoải mái khi chạy, vai thả lỏng, cằm song song với mặt đất.

Quần áo mặc không phù hợp

Trang phục mặc khi đi bộ nhanh cũng rất quan trọng. Một trong những sai lầm thường thấy là mặc quần áo quá dày khi tập. Điều này khiến mồ hôi đổ nhiều và cảm giác ẩm ướt khó chịu.

Những sai lầm khác thường gặp là đi bộ nhanh vào ban đêm nhưng lại mặc quần áo màu tối. Điều này khiến người điều khiển giao thông có thể khó nhận thấy và dễ dẫn đến tai nạn.

Không uống đủ nước

Uống đủ nước suốt cả ngày giúp cơ thể tránh mệt mỏi, nhức đầu do mất nước. Để đảm bảo cơ thể hoạt động tốt, trong vòng 2 giờ trước khi tập, mọi người cần uống ít nhất 500 ml nước.

Trong lúc tập, cứ 15 phút thì hãy uống vài ngụm nước để cơ thể được bổ sung nước liên tục. Sau khi hoàn thành bài tập, cơ thể cần uống ít nhất 300 ml nước, theo Verywellfit.

comment Bình luận