Những lợi ích của việc uống nước mía đối với bà bầu

Nước mía - một sản phẩm nước uống nổi tiếng của Đông Nam Á cũng như Mỹ La Tinh. Đây là một loại đồ uống đầy đủ 3 tiêu chí ngon-bổ-rẻ ở Việt Nam, vậy bà bầu đã biết tác dụng của nước mía chưa? Hãy tìm hiểu cùng Bầu nhé.
8:39 | 10/09/2020

Trong mía có những dinh dưỡng gì?

Trong nước mía có nhiều dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A,B1,B2, B3,B5,B6,C, chất chống oxy hóa, protein và chất xơ. Đặc biệt trong 100ml mía có có chứa:

Năng lượng: 39 Calo, Carbohydrates: 9g, Chất béo: 0g, Protein: 0g, Canxi: 10mg, Đường: 12g.

 

Bà bầu nên uống nước mía từ tháng thứ mấy?

 

Tác dụng của nước mía đối với bà bầu

1. Hệ tiêu hóa

Táo bón chính là nỗi lo của rất nhiều bà mẹ trong quá trình mang thai. Giờ đây, mẹ bầu có thể yên tâm quên đi nối lo này. Kali trong nước mía sẽ là một “loại thuốc trị chứng táo bón” hiệu nghiệm, nó giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn và ngăn tình trạng viêm nhiễm ở dạ dày.

 

7 bài tập Yoga tốt cho hệ tiêu hóa cho bạn bữa ăn ngon miệng

 

2. Cải thiện tình trạng ốm nghén

Theo cha ông ta truyền lại thì nước mía được dùng như một bài thuốc giúp giảm bớt chứng ốm nghén ở các thai phụ. Các mẹ hãy lấy một ít nước mía đem hòa với một ít nước gừng, chia nhỏ ra và uống nhiều lần trong ngày. mẹ sẽ cảm thấy đỡ hơn nhiều đấy.

 

Ốm nghén có đáng sợ? Bí quyết giảm ốm nghén cho mẹ bầu

 

3. Tăng cường hệ miễn dịch

Trong nước mía chứa một lượng lớn chất chống oxi và hóa thúc đẩy cơ thể người mẹ tăng chất đề kháng, giúp chống lại các loại bệnh tật. Có nhiều nghiên cứu cho thấy nước mía giúp ngăn ngừa bệnh ung thư hiệu quả, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt và vú.

 

Hắt hơi sổ mũi ở mẹ bầu: làm sao để an toàn cho mẹ và bé? - Hapacol

Mẹ nên uống nước mía để tăng cường hệ miễn dịch

 

4. Bảo vệ da

Do những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, thai kỳ, da của mẹ bầu có nguy cơ sẽ đối mặt với vấn đề mụn. Những nốt mụn có thể là nỗi phiền muộn của mẹ. Nếu mẹ đang rơi vào trong trường hợp này, hẳn mẹ sẽ rất vui mừng khi biết rằng axit alpha hydroxyl trong nước mía sẽ giúp giải quyết vấn đề về da.

 

Lắng nghe bí kíp làm đẹp ngày Tết của mẹ Bầu xứ sở Kim Chi - Earthmama

 

5. Cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu

Ngoài đường, thành phần của nước mía còn chứa canxi, đồng, magie, kali, sắt…, các loại vitamin A, B, C và khoảng 30 axit hữu cơ khác, những loại chất này cần thiết cho quá trình mang thai của mẹ bầu. Nước mía còn bổ sung lượng protein rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

 

Thời điểm tốt nhất để uống các loại vitamin | Vinmec

 

Những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, một ly nước mía sẽ giúp mẹ bầu cản thiện được tâm trạng ngay. Lượng đường có trong nước mía bổ sung nước và cung cấp nguồn năng lượng giúp cho cơ thể mẹ bầu giảm bớt mệt mỏi, giúp tinh thần phấn chấn hơn.

 

Trên đây là tổng hợp 5 lợi ích của việc uống nước mía đối với mẹ bầu. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên uống nước mía quá nhiều bởi vì trong mía có chứa thành phần cơ bản trong nước mía là đường, cho nên rất dễ làm no  trong khi dinh dưỡng cung cấp lại không đủ thay thế các loại thực phẩm khác. Hơn hết là năng lượng trong nước mía khá nhiều nên nếu bạn uống nhiều sẽ khiến tăng cân, điều này không những gây hại sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến mẹ bầu mất tự tin.

comment Bình luận