Người vi phạm lệnh phong tỏa bị cảnh sát tra tấn như thời trung cổ tới chết

Vụ việc xảy ra ở Ấn Độ đang khiến dư luận sôi sục. 2 người vi phạm lệnh phong tỏa do COVID-19 đã bị tra tấn dã man cho tới chết, đầu gối của họ bị đánh vỡ nát, mặt bị đập vào tường và có dấu hiệu bị lạm dụng.
21:05 | 28/06/2020
Hashtag #JusticeForJayarajAndFenix (Công lý cho Jayaraj và Fenix) đang trở thành một trong những chủ đề nóng nhất Ấn Độ. Nhiều người dùng mạng xã hội Twitter bao gồm cả những người có tầm ảnh hưởng như nghệ sĩ và chính trị gia cũng đã đăng tải dòng hashtag này để đòi lại công bằng cho 2 người vi phạm lệnh phong tỏa bị cảnh sát tra tấn cho tới chết.
 
Theo World Of Buzz, ngày 19/6, ông P Jayaraj (59 tuổi) và con trai J Fenix (31 tuổi) bị bắt về Sở cảnh sát thị trấn Sathankulam vì tội vi phạm lệnh giới nghiêm phòng COVID-19. Được biết, dù lệnh phong tỏa toàn quốc đã được ban hành nhưng hai cha con này vẫn mở cửa hàng phụ kiện di động để kinh doanh như thường.
 
Người vi phạm lệnh phong tỏa bị cảnh sát tra tấn tới chết
 
Trong lúc bị tạm giam chờ xử lý hành vi vi phạm lệnh phong tỏa chống COVID-19, Jayaraj và Fenix đã bị hành hung tàn nhẫn. Và chỉ hai ngày sau khi thời gian hầu tòa được ấn định, cả 2 đã tử vong. Fenix tử vong vào ngày 22/6, còn ông Jayaraj tắt thở chỉ một ngày sau đó.
 
Nguyên nhân cái chết được công bố là do suy tim và sốt. Tuy nhiên sau đó sự thật đã bị bóc trần. Một nhạc sĩ tên Suchitra đã chia sẻ trên Instagram đoạn clip về màn tra tấn dã man mà cảnh sát trút lên người cha con ông Jayaraj.
 
Theo đó đầu gối của họ bị đánh vỡ nát, mặt bị đập vào tường và lưng xuất huyết do bị đấm, ngực bị xé rách da. Đáng sợ hơn, họ còn có dấu vết bị lạm dụng tình dục bằng dùi cui, bộ phận sinh dục rách toác.
 
Sau khi bị tra tấn dã man như thời trung cổ, người vi phạm lệnh giới nghiêm bị cởi sạch quần áo và tống lại vào nhà giam. Quần áo thấm đẫm máu của họ bị gói lại và gửi về nhà để đổi lấy phục trang sạch sẽ hơn. Sau đó, quần áo mới lại nhanh chóng bị "nhuộm" máu. Sự việc lặp đi lặp lại 3 lần cho đến khi tử vong tại sở cảnh sát.
 
Người vi phạm lệnh phong tỏa bị cảnh sát tra tấn tới chết
 
Hành vi tàn bạo của cảnh sát Ấn Độ khiến dư luận nước này sục sôi. Hashtag #JusticeForJayarajAndFenix lan tỏa khắp mạng xã hội Ấn Độ.

Được biết, hiện 2 cảnh sát liên quan đến vụ việc đã bị đình chỉ công tác, những người còn lại bị điều chuyển. Điều này không giúp làm giảm làn sóng giận dữ vì nhiều người cho rằng đây là hình phạt chưa thích đáng.
 
 
Theo Kiều Đỗ/SKCĐ
 
 
comment Bình luận
bài mới cập nhật