Lá cây an toàn và hiệu quả cho bệnh nhân tiểu đường

Từ xa xưa, lá cây đã được sử dụng như một loại thuốc truyền thống có nguồn gốc từ thực vật trong việc điều trị và phòng ngừa bệnh tiểu đường. Dưới đây là những lá cây an toàn và hiệu quả cho bệnh nhân tiểu đường.
11:32 | 01/12/2022

Lá việt quất

Ảnh minh họa

Quả việt quất là loại trái cây tuyệt vời cho người bệnh tiểu đường do chứa nhiều thành phần chống oxy hóa như anthocyanin. Lá của quả việt quất cũng rất giàu chất chống oxy hóa như flavonol glycoside và axit chlorogenic có thể giúp cải thiện lượng glucose trong cơ thể và tăng cường chức năng của các tế bào beta của tuyến tụy.

Lá nguyệt quế

Theo một nghiên cứu, tiêu thụ lá nguyệt quế, khoảng 1-3 gam mỗi ngày trong một tháng, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các bệnh tim liên quan, do lá có nhiều chất chống oxy hóa, giảm glucose và cholesterol, đồng thời chức năng mao mạch. Lá nguyệt quế cũng chứa các chất phytochemical như flavonoid, tanin, eugenol và linalool giúp điều trị bệnh tiểu đường.

Lá ổi

Một nghiên cứu nói về tác dụng hạ đường huyết sau ăn của trà lá ổi và cải thiện mức cholesterol và glucose. Nó nói rằng lá ổi thường được sử dụng trong y học dân gian do đặc tính chống oxy hóa, bảo vệ gan, chống tiểu đường, chống viêm và tốt cho tim. Lá ổi có thể là một bài thuốc an toàn và hiệu quả trong phòng và điều trị bệnh tiểu đường.

Lá cây sầu đâu

Lá cây sầu đâu có tác dụng trị đái tháo đường, chống viêm và chống oxy hóa. Tiêu thụ loại lá có vị cay và đắng này có thể giúp cải thiện lượng đường huyết bất thường trong cơ thể, cùng với việc duy trì cấu hình lipid và ngăn ngừa các biến chứng do lượng đường trong máu cao.

Lá húng quế

Lá húng quế được biết đến rộng rãi với công dụng duy trì lượng glucose, cho bệnh nhân tiểu đường hoặc không mắc bệnh tiểu đường. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, lá húng quế có hiệu quả hơn metformin, loại thuốc đầu tay trong điều trị bệnh tiểu đường. Tiêu thụ lá húng quế cũng có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin.

Lá cây insulin

Một nghiên cứu cho biết, cây insulin (Costus igneus), còn được gọi là lá cờ xoắn ốc, có đặc tính chống bệnh tiểu đường. Nó thường được dùng làm cây cảnh do có lá to. Lá cây insulin được cho là làm giảm lượng đường trong máu lúc đói và sau ăn ở bệnh tiểu đường ở mức độ lớn. Điều này có thể là do việc giải phóng insulin bằng cách tiêu thụ lá cây insulin.

Lá mãng cầu

Theo một nghiên cứu, lá của cây mãng cầu, thường được gọi là mãng cầu hay táo đường, có nhiều tác dụng chống oxy hóa. Việc tiêu thụ những loại lá này trong 30 ngày có thể giúp giảm đáng kể lượng đường trong máu và chất béo, đồng thời cũng có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng tiểu đường như bệnh tim.

comment Bình luận