Hé lộ lời khai “sốc” của bà nội sát hại cháu gái ở Nghệ An

Bà H. thừa nhận đã cùng cháu đi xe ra đập nước rồi nhân lúc cháu T. không để ý liền đẩy nạn nhân xuống nước dẫn đến tử vong.
19:30 | 06/11/2019
Liên quan đến vụ việc thi thể nữ sinh N.T.T. (SN 2008, học sinh lớp 6, trú tại xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) được phát hiện ở đập Bàu Ganh (thuộc xã Hậu Thành, huyện Yên Thành hôm 5/11, cơ quan Công an huyện Yên Thành vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân.
 
Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Công huyện Yên Thành đã ra lệnh tạm giữ bà H. (65 tuổi, trú tại xã Hậu Thành, được xác định là bà nội của cháu T.) để làm rõ nguyên nhân, động cơ sát hại cháu T..
 
Hé lộ lời khai “sốc” bà nội sát hại cháu gái ở Nghệ An
Hiện trường vụ án
 
Tại cơ quan điều tra, bà H. đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lãnh đạo Công an huyện Yên Thành, bà H. khai, cùng cháu T. đi xe ra đập Bàu Ganh. Nhân lúc cháu không để ý liền đẩy nạn nhân xuống nước. Tuy nhiên, nguyên nhân gây án cụ thể vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ. Khi nào có thông tin chính xác sẽ thông tin báo báo chí.
 
Về gia cảnh của nạn nhân, lãnh đạo xã Hậu Thành  cho biết, cháu T. từ nhỏ đến nay sống cùng ông bà nội. Còn bố mẹ cháu T. đi làm ăn xa lâu lâu mới về thăm con và bố mẹ một lần.
 
Cũng theo lãnh đạo xã Hậu Thành, cháu T. là nữ sinh ngoan hiền, chăm chỉ. Từ trước đến nay, người trong xóm đánh giá, bà H. rất yêu quý cháu mình. Tuy nhiên, khoảng 2 tháng gần đây, bà H. có mâu thuẫn với bố cháu T. trong một lần đi làm ăn xa về.
 
Hành vi của bà H. bị phát giác sau khi cơ quan điều tra trích xuất camera tại một quán tạp hóa bên đường. Theo hình ảnh camera ghi lại, chiều ngày 3/11, bà H. đạp xe đến quán tạp hóa này gửi lại rồi đứng ở đường cháu cháu T..
 
Hé lộ lời khai “sốc” bà nội sát hại cháu gái ở Nghệ An
Hình ảnh bà H. và cháu T. được camera an ninh ghi lại
 
Đến khoảng 17h cùng ngày, cháu T. đi qua thì bà H. nhờ chở đi cùng. Hai bà cháu sau đó di chuyển đến khu vực đập nước ở Bàu Ganh. Đến khoảng 19h bà H. quay lại quán tạp hóa lấy xe. Đến 21h cùng ngày thì bà H. bắt xe lên Hà Nội làm giúp việc.
 
Sáng hôm sau, gia đình có điện thoại hỏi về cháu T. nhưng bà H. không trả lời. Điều đáng chú ý, bà H. tỏ ra vô cùng bình tĩnh như không có chuyện gì xảy ra. Đây là điều vô cùng bất thường ở một người bà có tiếng là yêu thương con cháu.
 
Nghi ngờ có điều gì chẳng lành, gia đình đã huy động người đi tìm. Đến khoảng 5h30 ngày 5/11 người dân và chính quyền địa phương phát hiện thi thể T. ở đập Bàu Ganh. Nghi con bị sát hại, gia đình đã đề nghị cơ quan Công an vào cuộc điều tra.
 
Hiện Công an huyện Yên Thành vẫn đang lấy lời khai nghi phạm để làm rõ nguyên nhân vụ án.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/06/he-lo-loi-khai-soc-ba-noi-sat-hai-chau-gai-o-nghe-an_06112019192228.mp4[/presscloud]
Bà nội sát hại cháu 23 ngày tuổi rồi vứt xác ra bãi rác
 
Thu Nga (t/h)
comment Bình luận