Hà Nội tạm dừng các hoạt động lễ hội, quán bar từ tối 29/7

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu tạm thời dừng các hoạt động hội chợ, xúc tiến cung cầu, lễ hội, quán bar... từ tối 29/7.
21:01 | 29/07/2020
Tin tức mới nhất ngày 29/7, tờ Tổ Quốc dẫn lại thông tin từ buổi họp Ban chỉ đạo Hà Nội về phòng, chống COVID-19 diễn ra chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã đề nghị tạm dừng các hoạt động của quán bar, lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến cung cầu,... trên địa bàn thành phố từ tối 29/7.
 
Cũng theo ông Chung, qua rà soát thành phố đã phát hiện khoảng 21.063 người đi về từ Đà Nẵng, các trường hợp F1, F2 liên quan đến BN 447 trên địa bàn mới được công bố cũng đã được khoanh vùng, xác định, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.
 
Hà Nội tạm dừng các hoạt động lễ hội, quán bar từ tối 29/7
Hà Nội tạm dừng các hoạt động lễ hội, quán bar từ tối 29/7. Ảnh minh họa. 
 
Ngoài BN447, ông Chung cho biết Hà Nội còn có thêm ca nghi nhiễm COVID-19 thứ hai. Đó là cụ ông 76 tuổi cũng mới từ Đà Nẵng trở về, hiện đang trú ở đường Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ. 
 
Từ giữa tháng 7, bệnh nhân đi du lịch Đà Nẵng, sau đó đến thăm khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng vào ngày 21-22/7. Khi về Hà Nội, bệnh nhân sinh hoạt bình thường và không có biểu hiện gì đáng ngờ. 
 
Theo VnExpress, khi biết thông báo việc rà soát các trường hợp từ Đà Nẵng về, sáng 29/7 ông đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 để lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với virus Sars-CoV-2.
 
Hà Nội tạm dừng các hoạt động lễ hội, quán bar từ tối 29/7
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung. 

Căn cứ vào Chỉ thị 19, Hà Nội dù ở mức nguy cơ thấp nhưng nguy cơ lẫy nhiễm hiện nay rất cao ở diện rộng bởi chủng virus nguy hiểm hơn, lây nhiễm cao hơn, không phụ thuộc vào thời tiết…
 
Theo đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu các đơn vị khởi động tất cả các Ban chỉ đạo phòng dịch COVID-19 từ thôn, tổ dân phố, đảm bảo trực 24/7 để kịp thời xử lý thông tin về dịch bệnh. 
 
Bên cạnh đó, ông Chung còn yêu cầu CDC chuyển ngay 80.000 mẫu test nhanh cho các quận huyện để tổ chức test nhanh đúng quy trình. 
 

Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần làm để tránh lây nhiễm COVID-19
 

Theo Thùy Nguyễn/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật