Chườm ấm vùng gan

Chườm ấm vùng gan cặp đá diệu kỳ là một kỹ thuật tôi bắt đầu phổ biến từ ngày 1/9/2014, giúp đả thông bế tắc mao mạch ngoại vi và nội tạng, lưu thông máu huyết, phòng ngừa bệnh tật, cải thiện sức khỏe, trẻ hóa cơ thể.
9:40 | 19/03/2019

Khăn bọc đá và đôi găng tay: Khăn chườm gan (2 túi). Khăn đa năng (3 túi): dùng chườm thận, đầu gối, vai, cổ gáy, động mạch cảnh Đai quấn đá. Chai dầu xoa đặc hiệu. Cách làm nóng đá: Bằng lò nướng: (tùy vào loại lò nướng) chỉnh 250OC, nướng khoảng 10-20p. Bằng cách luộc: bỏ đá vào nồi luộc trong 20-30p.

\"\"
Ảnh minh hoạ.

Sau khi làm nóng, dùng găng tay chuyên dụng lấy đá ra rồi cho vào khăn chườm gan bọc cặp đá diệu kỳ xếp nối liền nhau, rồi áp vào khu vực liên sườn bên phải và vùng thượng vị. Còn nếu dùng khăn đa năng bọc 2 viên đá bằng 2 túi phía ngoài, để trống túi giữa, nhằm chườm vùng thận dưới lưng hoặc vùng động mạch cảnh hoặc phần vai, đầu gối, chân... Nhỏ 1,2 giọt dầu xoa đặc hiệu trước khi chườm. Chườm ấm liên tục trong từ một đến hai giờ đồng hồ. Thực hiện mỗi ngày.

Nếu bạn còn cảm thấy nóng thì nên quấn thêm khăn để kiểm soát nhiệt độ, sau đó bỏ bớt dần khăn ra khi cảm thấy viên đá bớt nóng dần. Ngoài việc chườm cặp đá diệu kỳ ở vùng gan còn có thể chườm những chỗ đau nhức cục bộ. Lưu ý: Cần cẩn thận khi tiếp xúc trực tiếp với đá nóng để khỏi bị bỏng.

Tác dụng của cặp đá diệu kỳ: Cặp đá diệu kỳ chính là loại đá bazan hay còn gọi là đá núi lửa được tạo thành do sự đông nguội của dung nham nóng chảy, nó tích trữ một nguồn năng lượng từ đất trời qua hàng ngàn năm sau những vụ phun trào núi lửa, do đó đá Bazan có thể giúp loại bỏ các chất thải độc hại từ các cơ thể, giảm căng thẳng, trầm cảm, đau khớp và thúc đẩy thư giãn sâu, giúp ngủ ngon, ăn ngon, tiêu hóa tốt.

Chườm nóng vùng gan, một phương pháp cần thiết hiện nay. Cơ thể chúng ta có khoảng 4.5 lít máu ở nữ và 5 lít máu ở nam, trong khi đó, cứ mỗi một giờ có 60 lít máu đi qua gan.

Gan là cơ quan đầu tiên, tiếp nhận các chất dinh dưỡng và hóa tố khác nhau hấp thụ từ hệ thống tiêu hóa, gan đã trở thành “nhà máy lọc máu” chính và quan trọng nhất trong cơ thể.

Gan là một cơ quan có nhiều chức năng của cơ thể, giúp chuyển hóa đường, sản xuất và chuyển hóa chất acid béo. Gan giúp bào chế và thoái biến chất đạm, thanh lọc độc tố và tổng hợp các chất mật. Khi gan không khỏe mạnh sẽ gây ra rất nhiều bệnh tật cho cơ thể. Gan là một nhà máy chuyển hóa, nên khi thực phẩm ngày nay có nhiều độc tố khiến các “chất thải và phụ phẩm” không đào thải được, bị ứ lại sẽ nằm trong tĩnh mạch gan. Khi tĩnh mạch gan lưu thông kém, gan bị nhiễm độc bởi chính các chất thải ấy.

Vì vậy, chườm nóng gan sẽ làm giãn tĩnh mạch gan, tăng lưu thông máu và tạo điều kiện để các chất độc được chuyển ra ngoài. Việc ngủ ngon sau khi chườm nóng là một dấu hiệu của việc thải độc ấy. Chườm nóng ở vùng gan mỗi ngày 1-2 giờ làm cho các mao mạch ở gan được giãn nở, và làm nóng dòng máu trong hệ tuần hoàn giúp tẩy sạch các chất vữa trong máu, là phương pháp không dùng thuốc đạt hiệu quả cao nhất hiện nay.

Ngoài ra, khi các cơ quan liền kề lá gan là mật và tụy cũng được sức nóng giúp đả thông các mao mạch thì kích thích sự tiết dịch của các cơ quan, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, cải thiện chứng táo bón, điều hòa đường huyết. Nó cũng kích thích hoạt động của en-zyms giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, nấm, ký sinh trùng đường ruột..., tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Một số tác dụng phụ có thể gặp khi mới bắt đầu chườm gan. Có thể gây rám da vùng chườm, phỏng, ngứa - hồi hộp, hoa mắt - tim đập nhanh hơn -nổi mụn - rối loạn tiêu hóa -thao thức khi ngủ... Tất cả các hiện tượng trên là do quá trình thải độc, hoặc do chưa quen với sức nóng. Triệu chứng trên chỉ là tạm thời, sẽ hết sau ít ngày. Chống chỉ định phụ nữ có thai, trẻ em dưới 5 tuổi.

comment Bình luận