Cảm động những suất ăn miễn phí phục vụ sĩ tử mùa thi của bà chủ hàng cơm ở Hà Tĩnh

Đó là câu chuyện của bà chủ hàng cơm ở huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Suốt 3 năm liền, cứ đến mùa thi, gia đình chủ động nghỉ bán hàng chỉ để phục vụ riêng cho các sĩ tử.
19:22 | 26/06/2019
Có một gia đình như gia đình của chị Nguyễn Thị Thái ở xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trở thành địa chỉ tin cậy để các thí sinh tiếp sức cho những ngày thi dài, vất vả, tại điểm trường THPT Cẩm Bình.

Kết hợp với các tình nguyện viên đoàn xã, chị Thái có những kế hoạch, chuẩn bị rất kĩ trong khâu lên thực đơn cho các sĩ tử. Để có bữa cơm trưa đảm bảo chất lượng, an toàn cho các sĩ tử, từ 4h sáng, chị Thái cùng các tình nguyện viên đã đi chợ mua nguyên liệu chuẩn bị cho 50 suất ăn.
 
cảm động suất ăn miễn phí phục vụ sĩ tử mùa thi của bà chủ hàng cơm Hà Tĩnh
 
 

Chị Thái và các bạn sinh viên tình nguyện chuẩn bị cơm trưa cho sĩ tử (Báo Lao động)

Chị cho hay: “Bình thường tôi đi chợ lúc 5h sáng, nhưng hôm nay 4h tôi đã ra chợ vì lo đi muộn không có nguyên liệu tươi ngon. Riêng gà tôi đã đặt từ hôm qua. Nhà tôi làm quán ăn, nhưng những ngày diễn ra kì thi gia đình nghỉ để phục vụ cho các cháu”.
 
cảm động suất ăn miễn phí phục vụ sĩ tử mùa thi của bà chủ hàng cơm ở Hà Tĩnh

Các tình nguyện viên hăng hái phục vụ sĩ tử (Báo Lao động)

Dưới cái nắng rực lửa miền Trung, các tình nguyện viên và chị Thái không quản ngại, chuẩn bị chu đáo những suất ăn miễn phí cho các thí sinh ở xa. Nhìn những món ăn tươm tất đang được bày biện nhiều người không khỏi ấm lòng.

Được biết, việc làm tốt đẹp này xuất phát từ ý tưởng của đoàn thanh niên xã Cẩm Thành và trường THPT Cẩm Bình.
 
cảm động những suất ăn miễn phí phục vụ sĩ tử mùa thi của bà chủ hàng cơm ở Hà Tĩnh
 

 Dưới ánh nắng gay gắt, bữa cơm của chị Thái càng làm mát lòng sĩ tử (Báo Lao động)

Chia sẻ về mục đích thực hiện ý tưởng, chị Lê Thị Tâm - Bí thư huyện đoàn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) nói: “Nhiều thí sinh ở xa như các xã Cẩm Duệ, Cẩm Thạch cách điểm thi này từ 15- 20km, buổi trưa nếu các em về rồi đến điểm thi rất vất vả.

Sau khi khảo sát chúng tôi đã quyết định tổ chức nấu ăn tại một nhà dân gần điểm thi để phục vụ bữa trưa cho các em ở xa. Đây là năm thứ 3 chúng tôi tổ chức chương trình này".

Trong quá trình thực hiện, các thành viên trong đoàn gặp khá nhiều khó khăn. Rất may mắn, chị Thái đã chủ động liên hệ với đoàn thanh niên, yêu cầu được tham gia, giúp đỡ thí sinh.

Nắng trưa như thiêu đốt, các sĩ tử sau khi thi xong nhanh chóng tiến về quán cơm của bà chủ tốt bụng. Ở đó, cơm canh tươm tất đang chờ các em.
 
 
Minh Tú (t/h)
comment Bình luận