Biết vợ 'ăn vụng', lén lấy 2,1 tỷ cho gã hàng xóm: Chồng tử tế 'tặng' luôn, chỉ giành 2 con

Phát hiện vợ “ăn vụng” với gã hàng xóm, người chồng đi làm xa đã có màn giải quyết hết sức văn minh và khiến nhiều người tâm phục khẩu phục. Ở đời, cách sống quyết định nhân cách của con người là vậy.
15:48 | 12/11/2020

Chuyện vợ chồng không chung thủy vốn chẳng còn là điều gì xa lạ vì thời buổi này có biết bao vụ việc bị phanh phui, tố nhau không một dạ một lòng. Đa phần khi phát hiện bạn đời có quan hệ bất chính, người trong cuộc thường phản ứng mất kiểm soát như gào khóc, chửi bới, cằn nhằn hoặc thậm chí bắt tại trận bằng màn bạo lực. Tuy nhiên, câu chuyện về người chồng bên dưới lại khác vì khi phát hiện vợ “ăn vụng” thì anh đã dàn xếp mọi thứ trong hòa bình, văn minh nhất có thể.

Người đàn ông họ Lưu, 43 tuổi, trong lần về thăm nhà sau một năm xuất khẩu lao động đã chua chát phát hiện vợ không chung thủy trong thời gian anh vắng nhà. Hơn chục năm trước, anh quen biết vợ là chị Trương nhờ mai mối và sau đó không lâu, hai người tiến đến hôn nhân. Có với nhau hai con là một trai, một gái nên gánh nặng kinh tế càng đè nặng lên anh Lưu.

Một năm trước, người chồng cùng chị họ ra nước ngoài để làm việc. Anh làm nghề xây dựng và may mắn ký được hợp đồng theo các dự án, lương thưởng có thể nói là có đồng ra đồng vào. Tiết kiệm được bao nhiêu là anh gửi về cho vợ con được một khoản tiền kha khá thay vì lo ăn xài cho bản thân.

(Ảnh Internet)

Sau khi kết thúc hợp đồng, anh trở về thăm nhà. Tưởng chừng vợ chồng bao lâu xa cách trở trở nên vỡ òa hạnh phúc, nào ngờ khi quay về là lúc anh phát hiện vợ đang mang thai. Đáng nói, chủ nhân của cái thai chính là người hàng xóm mà anh Lưu rất quý trọng. Có khác gì bị “đâm lén” sau lưng hay không? Người vợ mình yêu thương và người hàng xóm mình quý nể nay bắt tay làm một vố đau điếng.

Người vợ cũng thẳng thắn thừa nhận đã “ăn vụng” với người đàn ông khác trong thời gian chồng tha phương cầu thực. “Quanh năm chồng không có nhà, tôi chán nản nên phản bội chồng”, lời thú nhận của người vợ sao mà nhẫn tâm và cay đắng quá đỗi. Trong khi người chồng sống rất có trách nhiệm với vợ con, chấp nhận xa quê nhớ vợ nhớ con để tìm tương lai ở xứ người. Vất vả cơ cực bao nhiêu để đổi lấy đồng tiền, anh đều gửi về cho vợ con ở quê nhà để cuộc sống đỡ khổ hơn. Chồng rất có trách nhiệm, yêu tổ ấm và hết lòng suy nghĩ cho những người yêu thương, còn người vợ lại nhẫn tâm khi không thể giữ nổi lý trí trong lúc chồng vắng nhà.

Đỉnh điểm của màn bi kịch còn là việc người vợ nhẫn tâm vét tiền chồng cực khổ làm lụng gửi về để cho người đàn ông hàng xóm. Chị Trương đã rút số tiền khoảng 2,1 tỷ đồng để “đầu tư” cho nhân tình làm ăn. Trong khi con cái thiếu thốn, chồng khổ cực làm lụng để nuôi vợ chăm con vậy mà đành đoạn mang cho người khác. Chẳng hiểu lương tâm của người vợ còn không, hoặc tình yêu đã khiến người này mù quáng đến mức không còn phân biệt đúng sai.

(Ảnh Internet)

Khi biết chuyện, anh Trương rất đau đớn nhưng đã bình tĩnh và đưa ra hướng giải quyết êm xuôi. Anh không thể nào chấp nhận tha thứ người vợ phản bội đang mang thai nên dĩ nhiên sẽ ly hôn. Còn số tiền 2,1 tỷ đồng, tuy là mồ hôi công sức khổ cực mới có nhưng anh sẽ cho hết vợ và gã nhân tình thay vì đòi lại. Đổi lại, anh sẽ nuôi hai con chứ không giao cho người phụ nữ bạc bẽo này. Đến phút cuối, người chồng vẫn đặt con cái lên hàng đầu và chắc chắn những đứa trẻ sẽ được nuôi dạy tử tế bởi người cha hiểu chuyện, văn minh và cực kỳ sòng phẳng.

Người vợ không còn lựa chọn nào khác và gật đầu chấp nhận trước màn dàn xếp của chồng. Trong khi biết bao phụ nữ mơ ước gặp được chồng tử tế, biết thương vợ thương con và có trách nhiệm với gia đình thì chị lại tự đạp đổ hạnh phúc của mình. Đúng là “có phước mà không biết hưởng”, vì phút nông dại mà đánh mất tự trọng, đánh mất những người yêu thương mình thật lòng.

Thực tế vẫn có nhiều trường hợp éo le như thế, những gã chồng tồi tệ lại gặp vợ chịu thương chịu khó và ngược lại, chồng có trách nhiệm lại gặp vợ vô tâm, tàn nhẫn. Điều này nếu xảy ra cũng không thể làm gì khác được, tuy nhiên cách người trong cuộc xử sự mới là quan trọng. Như người chồng trong câu chuyện trên đã tử tế với vợ đến phút cuối, dù cạn tình nhưng vẫn lấy “nghĩa” ra đối đãi và nếu có suy nghĩ hẳn kẻ bạc bẽo sẽ thấy ân hận, ê chề trước màn xử lý văn minh của người chồng.

Nguồn tham khảo: sohu.

comment Bình luận