Bà bầu nên ăn những thực phẩm này để thai nhi "nói không" với dị ứng ngay từ trong bụng mẹ

Dị ứng được các nhà nghiên cứu cho rằng do yếu tố di truyền. Vậy trong quá trình mang thai các mẹ nên ăn gì để giúp con sinh ra hạn chế không bị dị ứng với các loại thực phẩm.
15:38 | 16/07/2020

Theo nghiên cứu nếu trong gia đình có người bị dị ứng thì sẽ có tới 40% khả năng thai nhi chào đời sẽ bị viêm da dị ứng, hen suyễn, viêm mũi dị ứng. Thậm chí khi lớn lên trẻ sẽ bị dị ứng với một loại thực phẩm nào đó. Vậy các bà bầu nên ăn món ăn gì để con sinh ra hạn chế tối đa tình trạng bị dị ứng.

Bà bầu nên ăn nhiều rau xanh và cá

Trong rau xanh và cá có những thành phần an toàn với người hay bị dị ứng. Ăn những loại thực phẩm này vừa giúp bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cả mẹ và bé mà còn giúp thai nhi có hệ miễn dịch tốt. Vì vậy hệ thống miễn dịch tốt sẽ giúp miễn dịch trước vấn đề dị ứng. Vì vậy các bà bầu nên ăn đó chính là các loại rau xanh, cá hồi, cà rốt...

Bà bầu nên ăn gì giúp con khỏe
Bà bầu nên ăn rau xanh và các loại cá

Bà bầu nên ăn giàu vitamin D

Vitamin D là những chất giúp thai nhi phát triển xương, cơ, giúp hạn chế tối đa các loại bệnh vặt và dị ứng. Các thực phẩm giàu vitamin D kể tới như sữa, trứng, ngũ cốc, các loại nấm...

Vì vậy các mẹ nên tích cực ăn các loại thực phẩm trên để vừa tốt cho cả mẹ và con

Mẹ bầu nên ăn nhiều loại hạt như: vừng, đậu, lạc

Chuẩn bị cho sức khoẻ và sự phát triển của thai nhi từ trong bụng mẹ là điều mà ai cũng quan tâm. Trong quá trình mang bầu nếu mẹ bầu chọn lựa được những loại thực phẩm tốt, phù hợp sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho thai nhi, giúp thai nhi chống lại sự dị ứng sau này.

Bà bầu nên ăn gì để triệu chứng dị ứng không di truyền
Bà bầu nên ăn các loại hạt như vừng đậu, lạc để giúp con yêu không bị dị ứng
Trường hợp bà bầu bị dị ứng có ảnh hưởng gì tới thai nhi?
Đối với các bà bầu có cơ địa hay dị ứng thì phải cần sự tư vấn cảu các bác sỹ. Nếu dị ứng được can thiệp sớm thì thai nhi cũng hạn chế được sự ảnh hưởng. Điều trị sớm sẽ không ảnh hưởng đến thai nhi.
Bà bầu nên ăn gì
Trong 3 tháng đầu thai nhi sẽ có khả năng bị di truyền dị ứng
Nếu trong thai kỳ các bà bầu có các biểu hiện như ngứa bàn chân, bàn tay thì cần phải đi kiểm tra để tránh tình trạng bị ứ mật thai kỳ.

Nếu các mẹ có tiền sử bị dị ứng thì cần phải có sự chuẩn bị cần thiết để con không  bị ảnh hưởng, phòng tránh, điều trị từ sớm sẽ giúp tương lai con phát triển mạnh khoẻ hơn.

comment Bình luận