Ăn xoài có làm bạn tăng cân không?

Xoài là món khoái khẩu của nhiều người. Và điều đáng mừng là mùa xoài đã đến rồi.

Để thưởng thức xoài một cách thoải mái, hãy hạn chế không ăn nhiều hơn 1 trái xoài cỡ vừa mỗi ngày. /// Ảnh: ShutterstockĐể thưởng thức xoài một cách thoải mái, hãy hạn chế không ăn nhiều hơn 1 trái xoài cỡ vừa mỗi ngày

Nhưng rất nhiều người tránh xa loại trái cây mùa hè này vì sợ nó phá hỏng kế hoạch giảm cân của họ. Xoài có thực sự làm bạn tăng cân không?
Mới đây, chuyên gia dinh dưỡng Pooja Makhija (Ấn Độ) đã có bài viết trên mạng xã hội về vấn đề ăn xoài có thể dẫn đến tăng cân hay không.
Theo cô Makhija, xoài có các chất dinh dưỡng ấn tượng với vitamin A, vitamin C, đồng và folate. Nó chỉ có 1% chất béo, không thể khiến bất kỳ ai béo lên. Không chỉ vậy, xoài còn giúp phân hủy và tiêu hóa protein và chất xơ, giúp đường tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Chất xơ trong xoài giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và thậm chí là bệnh tiểu đường loại 2. Vâng, chất xơ trong xoài giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

1. Cách bạn không nên ăn xoài

Cách duy nhất xoài có thể làm bạn béo lên là khi bạn tiêu thụ nó dưới dạng nước ép trái cây, sữa lắc, kem, xoài và kem và bánh nướng xoài. Tất cả các hình thức này đều có thêm đường có thể dẫn đến tăng cân.
Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đề nghị ăn xoài và không uống nước ép xoài để đạt được lợi ích tối đa.

2. Có thể ăn bao nhiêu quả xoài trong một ngày?

Để thưởng thức xoài một cách thoải mái, hãy hạn chế không ăn nhiều hơn 1 trái xoài cỡ vừa mỗi ngày.

3. Cách để tối ưu hóa dinh dưỡng từ xoài

- Đảm bảo chỉ ăn xoài một mình chứ không dùng trong bữa ăn lớn của bạn.
- Không ăn nhiều hơn 1 trái xoài cỡ vừa trong một ngày.
Thùy An
Xoài - 'khắc tinh' của một số bệnh ung thư

Xoài - "khắc tinh" của một số bệnh ung thư

Trái xoài không chỉ thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng mà loại "vua trái cây" này còn có thể có đặc tính chống ung thư, giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư

Tin mới nhất