Viện Pasteur TP. HCM: Tập huấn về thống kê báo cáo, quản lý và phân tích số liệu bệnh không lây nhiễm

Trong 3 ngày, 18/10 - 20/10, Viện Pasteur TP. HCM tổ chức lớp tập huấn về thống kê báo cáo, quản lý và phân tích số liệu bệnh không lây nhiễm cho 4 tỉnh gồm Tây Ninh, Đồng Tháp, Hậu Giang và Trà Vinh với tổng số 60 học viên từ các tỉnh về tham dự.
13:43 | 20/10/2023

Nội dung tập huấn gồm: Hướng dẫn các chỉ số giám sát bệnh không lây nhiễm thu thập qua thống kê báo cáo; hướng dẫn quy trình biểu mẫu và phần mềm thống kê, báo cáo các bệnh không lây nhiễm.

Cán bộ khoa phòng chống bệnh lây nhiễm, Viện Pasteur HCM triển khai tại lớp tập huấn

Cán bộ khoa phòng chống bệnh lây nhiễm, Viện Pasteur HCM triển khai tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn công cụ thống kê quản lý số liệu về bệnh không lây nhiễm như sàng lọc các bệnh không lây nhiễm, tăng huyết áp, đái tháo đường, hen phế quản trên Google – Drive, nhập số điện tử quản lý bệnh không lây nhiễm làm báo cáo trên google – drive theo đúng quy định; hướng dẫn cách xử lý các lỗi thường gặp, các vướng mắc trong quá trình nhập số liệu thống kê, báo cáo.

Qua lớp tập huấn, các học viên có thêm kiến thức về quản lý, thống kê, báo cáo trên google – drive theo đúng biểu mẫu và đúng quy định đồng thời cập nhật và theo dõi số liệu được đầy đủ, chính xác và hiệu quả nhất về bệnh không lây nhiễm.

BS Ngọc - CDC Tây Ninh

comment Bình luận