Gia Lai: Tập huấn xét nghiệm protein niệu, sàng lọc HIV, viêm gan B và giang mai bằng test nhanh

Nhằm nâng cao năng lực tư vấn, xét nghiệm HIV, viêm gan B và giang mai cho cán bộ y tế tuyến huyện và xã. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn về xét nghiệm protein niệu, sàng lọc HIV, biêm gan B và giang mai bằng test nhanh cho 22 cán bộ y tế là nữ hộ sinh và xét nghiệm của các xã khu vực III thuộc 6 huyện Dự án 7 trên địa bàn tỉnh.
15:14 | 16/10/2023

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe các giảng viên của trung tâm kiểm soát bệnh tật cung cấp những kiến thức, tổng quan về tư vấn xét nghiệm HIV, viêm gan B và giang mai; kết nối chuyển gửi PNMT/cặp mẹ con trong dự phòng HIV, viêm gan B và giang mai; giới thiệu về xét nghiệm chẩn đoán HIV, viêm gan B và giang mai; dự phòng và xử trí phơi nhiễm với HIV và vi rút viêm gan B (HBV); hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm HIV, viêm gan B và giang mai.

Quang cảnh lớp tập huấn

Quang cảnh lớp tập huấn

Ngoài ra các học viên còn được thực hành đóng vai tư vấn trước và sau xét nghiệm HIV - giang mai và thực hành lấy mẫu xét nghiệm bằng test SD Bioline HIV/Syphilis. Test SD Bioline HIV/Syphilis có ưu điểm là đơn giản, dễ thực hiện, kết quả nhanh trong vòng 15 - 20 phút, do đó có thể thực hiện tại cộng đồng cho phụ nữ mang thai và các đối tượng có nguy cơ cao khác.

Qua lớp tập huấn, giúp cho các học viên cập nhật được những kiến thức mới, kỹ năng quan trọng về tư vấn, xét nghiệm HIV, viêm gan B và giang mai, nắm được các yêu cầu cơ bản khi thực hiện kỹ thuật xét nghiệm nhanh tại cơ sở y tế. Nhằm góp phần làm giảm thấp nhất tỷ lệ lây truyền các bệnh HIV, viêm gan B và giang mai từ mẹ sang con một cách liên tục và chất lượng nhất.

T.Chung

comment Bình luận