TP.HCM: Phòng khám “Chuyên khoa thẩm mỹ Kumoho Asia” ở Phường 4, Quận 5 có nhiều hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ mang tên “Chuyên khoa thẩm mỹ Kumoho Asia”, địa chỉ tại 402 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5 có nhiều hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế, trong đó cơ sở này hợp đồng với bác sĩ chưa có giấy phép hành nghề.
20:09 | 23/05/2024

Ngày 23/5, Sở Y tế TP.HCM cho biết, Tổ công tác đặc biệt của Sở phát hiện phòng khám mang tên “Chuyên khoa thẩm mỹ Kumoho Asia” thực hiện quảng cáo trên Facebook sai quy định.

Cụ thể, cơ sở này đăng tải các clip quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định pháp luật; đồng thời nội dung quảng cáo sử dụng từ “đẳng cấp hàng đầu…” mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Phòng khám mang tên “Chuyên khoa Thẩm mỹ Kumoho Asia” tại địa chỉ 402 An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM vi phạm pháp luật khi hoạt động (Ảnh: SYT)

Phòng khám mang tên “Chuyên khoa Thẩm mỹ Kumoho Asia” tại địa chỉ 402 An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM vi phạm pháp luật khi hoạt động (Ảnh: SYT)

Ngoài vi phạm quảng cáo trái phép, cơ sở này còn có hành vi khi sử dụng người hành nghề chưa có giấy phép hành nghề thực hiện kỹ thuật và gây biến chứng; hoạt động ngoài khung giờ đăng ký trong giấy phép.

Trước đó, cũng tại phòng khám này, Thanh tra Sở Y tế đã nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc “phẫu thuật hút mỡ và cấy mỡ hõm mông tại Kumho Asia Beauty Center, sau đó bị biến chứng áp xe phải nhập viện điều trị kéo dài tại một bệnh viện”. Sự việc đang được Thanh tra Sở xác minh làm rõ để xử lý nghiêm (nếu phát hiện có vi phạm).

Được biết, Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trên có Giấy đăng ký doanh nghiệp số 0317746936 (đăng ký lần đầu) do Sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 22/3/2023; Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa thẩm mỹ số 05733/HCM-GPHĐ do Sở Y tế TP.HCM cấp ngày 7/6/2023, cho bác sĩ N.M.T.

Sở Y tế đề nghị tất cả bệnh viện trên địa bàn thành phố khi tiếp nhận bệnh nhân có dấu hiệu và bệnh sử nghi có biến chứng liên quan đến các kỹ thuật, phẫu thuật của các cơ sở khác chuyển đến cần thông tin ngay cho Thanh tra Sở Y tế biết để xử lý theo quy định.

Cao Ánh

comment Bình luận