TP.HCM: Phát hiện một cơ sở thẩm mỹ chui còn quảng cáo cho thuê phòng mổ

Hộ kinh doanh E-star Clinic và Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ E-Star tại địa chỉ 59 Nguyễn Hữu Cầu, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM chưa được Sở Y tế cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Tuy nhiên, cơ sở này lại ngang nhiên hành nghề thẩm mỹ, treo biển hiệu “Hospital” và quảng cáo cho thuê phòng mổ.
17:27 | 18/10/2024

Ngày 17/10, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ E-Star tại địa chỉ 59 Nguyễn Hữu Cầu, phường Tân Định, quận 1. Tại đây, có treo biển hiệu “E-Star Aesthetics Hospital Co., Ltd”.

Đoàn phát hiện tầng 2 có hai máy laser, một máy nâng cơ, hai máy giảm béo; tầng 4, có hai phòng mỗi phòng có hai đèn phẫu thuật và hai giường phẫu thuật. Khi thấy đoàn kiểm tra, nhân viên công ty liền tẩu tán các phiếu đăng ký dịch vụ đã thực hiện cho khách hàng trước đó.

Giám đốc công ty khẳng định công ty chưa thực hiện tiêm, chích, phẫu thuật thẩm mỹ và cũng không cho thuê phòng mổ. Công ty đã nộp hồ sơ xin cấp Giấy phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ E-Star do bác sĩ T.B.K chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật, vào tháng 8/2024.

Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ E-Star quảng cáo cho thuê phòng mổ và hành nghề trái phép (Ảnh: SYT)

Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ E-Star quảng cáo cho thuê phòng mổ và hành nghề trái phép (Ảnh: SYT)

Tuy nhiên, khi Đoàn kiểm tra liên hệ qua số điện thoại phiếu đăng ký dịch vụ, khách hàng cho biết đã thực hiện các dịch vụ tại đây ngày 9/10 gồm căng da mặt, căng chỉ vùng mặt, tiêm vùng ngực, không biết rõ họ tên đầy đủ của người thực hiện vì họ đeo khẩu trang, chỉ biết tên bác sĩ Hùng. Lúc này, chủ cơ sở mới thừa nhận có người thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ cho khách hàng trên tại cơ sở.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn phát hiện trên trang facebook "Bệnh viện thẩm mỹ E-Star" có quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh với nội dung: công nghệ căng da siết cơ nội soi 8D trẻ hơn 15 tuổi, nâng cơ trẻ hóa được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ, chỉnh khuôn mặt, căng da toàn phần giấu sẹo chân tóc, thẩm mỹ tiểu công chúa...

Công ty này được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ngày 25/6, với ngành nghề kinh doanh: Hoạt động của phòng khám đa khoa, chuyên khoa, Phòng khám thẩm mỹ; xăm, phun, thêu trên da (không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm); cắt tóc, gội đầu...; bà Lâm Châu Đoan là Giám đốc. Tuy nhiên, tại địa chỉ này, Sở Y tế chưa cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế xác định Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ E-Star có hành vi vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.

Ngoài ra, Sở Y tế không xem xét hồ sơ xin cấp Giấy phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ E-Star tại địa chỉ trên; Thanh tra Sở sẽ tiếp tục làm rõ việc cho thuê phòng mổ, việc hành nghề tại các cơ sở và sẽ xử lý nghiêm (nếu có) theo đúng quy định.

Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ kiến nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố xem xét việc cấp tên doanh nghiệp vì hiện nay chưa có quy định cụ thể về việc doanh nghiệp lấy tên “Bệnh viện”, gây hiểu lầm cho khách hàng

Chủ cơ sở “chây ì” không đóng phạt

Trước đó, tháng 8/2024, bà Lâm Châu Đoan – Chủ hộ kinh doanh E-Star Clinic cũng ở địa chỉ 59 Nguyễn Hữu Cầu, phường Tân Định, quận 1 bị xử phạt 60 triệu đồng vì có hành vi: Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế đã đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh của cơ sở 4,5 tháng và chỉ được hoạt động khám chữa bệnh khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Bà Hồ Thảo Thảo – nhân viên hộ kinh doanh E-Star Clinic cũng bị xử phạt hơn 35 triệu đồng vì khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Tuy nhiên, cho đến nay, bà Lâm Châu Đoan và bà Hồ Thảo Thảo vẫn chưa chấp hành đóng tiền phạt mặc dù Thanh tra Sở Y tế đã nhắc 3 lần.

Cao Ánh

comment Bình luận