Quảng cáo và khám chữa bệnh chui, thẩm mỹ Chu bị phạt nặng

Quảng cáo và cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, Công ty TNHH thẩm mỹ Chu (thẩm mỹ Chu) bị phạt 170 triệu đồng; đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh 24 tháng.
7:34 | 17/09/2024

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế

Theo đó, Công ty TNHH thẩm mỹ Chu địa chỉ 22 đường 3/2, phường 12, quận 10 bị phạt 170 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

chu

Ngoài phạt tiền, cơ sở thẩm mỹ Chu còn bị đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh 24 tháng và chỉ được hoạt động khám, chữa bệnh khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ theo quy định. Đồng thời, buộc tháo gỡ, xoá quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Hai bác sĩ của Công ty TNHH thẩm mỹ Chu là ông Lưu Tùng Linh và ông Trần Lê Công cùng bị xử phạt 35 triệu đồng do khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Đợt này, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt Công ty TNHH Nha khoa Tân Chánh Hiệp địa chỉ 355 Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 số tiền 40 triệu đồng do có vi phạm trong lập sổ khám, chữa bệnh và trong quảng cáo.

Công ty TNHH Y dược Thiện Tâm Medic địa chỉ 186 Nguyễn Ảnh Thủ, phường Hiệp Thành, quận 12 bị xử phạt 27 triệu đồng; tước chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của Phòng khám chuyên khoa Phụ sản thuộc công ty này trong thời gian 3 tháng.

Công ty TNHH Nha khoa Sakura địa chỉ Lê Văn Thiêm, Hưng Phước 3, phường Tân Phong, quận 7 bị xử phạt 30 triệu đồng do vi phạm liên quan đến quảng cáo.

Bà Lê Thị Phượng, chủ hộ kinh doanh Helen Swiss Cells địa chỉ 1080 Trường Sa, phường 12, quận 3 bị xử phạt 39 triệu đồng vì kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và vi phạm về quảng cáo.

Bà Trần Phương Nga, chủ hộ kinh doanh Janwon Hàn Quốc địa chỉ 115 Bàn Cờ, phường 3, quận 3 bị xử phạt 60 triệu đồng; đình chỉ hoạt động của cơ sở này trong 4,5 tháng vì có hành vi vi phạm trong sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người.

Cao Ánh

comment Bình luận