TP.HCM: Đông đảo bác sĩ trẻ tham dự Ngày hội việc làm của Ngành Y tế lần thứ II – năm 2024

Ngày 2/8, Sở Y tế TP.HCM tổ chức hoạt động “Tổng kết chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện đa khoa gắn với trạm y tế khóa 2” và “Ngày hội việc làm Ngành y tế lần thứ II – năm 2024” tại Trung tâm Y tế Quận 8.
7:51 | 04/08/2024
1

Phát biểu khai mạc, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM nhận định, chương trình luân phiên thực hành giữa bệnh viện và trung tâm y tế, trạm y tế đã giúp các bác sĩ trẻ được củng cố, nâng cao các kiến thức chuyên môn cần có của một bác sĩ đa khoa, đồng thời nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe mang tính toàn diện hơn, không chỉ thực hành trong bệnh viện mà còn hướng về cộng đồng, được trao dồi năng lực phòng bệnh, và đặc biệt là năng lực hoạt động xã hội.

2

“Các bác sĩ trẻ vừa có cơ hội phát triển chuyên môn, vừa có cơ hội cọ xát với nhiều vấn đề thực tế, gặp gỡ người dân với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Điều này đã cung cấp thêm nhiều trải nghiệm thực tiễn, điều rất cần cho một thầy thuốc khi chính thức bước vào nghề cao quý mà mình đã chọn”, ông Châu nhấn mạnh.

3

Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, khóa đầu tiên của chương trình có 270 bác sĩ tốt nghiệp. Tại “Ngày hội việc làm” lần thứ I ngày 15/8/2023, có 205 bác sĩ chọn được nơi làm việc đúng theo nguyện vọng, đúng yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển của 51 đơn vị y tế.

4

Tiếp nối thành công của chương trình khóa đầu tiên, Sở Y tế TP.HCM tổ chức tổng kết chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện đa khoa gắn với trạm y tế - khóa 2 và Ngày hội việc làm của Ngành Y tế lần thứ II – năm 2024. Theo đó, 116 bác sĩ trẻ hoàn thành khóa 2 của chương trình, được Sở Y tế cấp Giấy phép hành nghề.

5

Theo báo cáo từ các đơn vị tham dự ngày hội việc làm 2024, nhu cầu tuyển dụng của 53 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Y tế, Trung tâm Y tế quận, huyện, thành phố Thủ Đức là 370 chỉ tiêu bác sĩ.

6

Điều này chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt của các đơn vị y tế có nhu cầu tuyển dụng chính là các bác sĩ trẻ đã được đào tạo thực hành bài bản tại các bệnh viện tuyến cuối của Thành phố, đồng thời có trải nghiệm thực tiễn với các hoạt động y tế cộng đồng.

8

Tại ngày hội có các gian hàng của các nhà tuyển dụng, các bệnh viện, trung tâm y tế và phỏng vấn ứng viên tại chỗ. Các bạn ứng viên sẽ trược tiếp được các chuyên gia, nhà tuyển dụng cung cấp thông tin, tư vấn cơ hội nghề nghiệp.

Cao Ánh

comment Bình luận