TP.HCM đảm bảo công tác y tế cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn về việc hỗ trợ công tác cấp cứu, chăm sóc sức khoẻ trong quá trình tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn Thành phố.
10:42 | 24/06/2024
TP.HCM đảm bảo công tác y tế cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TP.HCM đảm bảo công tác y tế cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo đề nghị của Sở GD&ĐT TP.HCM về việc hỗ trợ công tác cấp cứu, chăm sóc sức khỏe trong quá trình tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và để đảm bảo công tác y tế cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Anh Dũng đề nghị Trung tâm Cấp cứu 115 Thành phố làm đầu mối và phối hợp với các bệnh viện quận, huyện, TP.Thủ Đức; phòng giáo dục đào tạo và hội đồng điểm thi tại địa bàn để tổ chức hỗ trợ chuẩn bị các vật tư thiết yếu, cơ số thuốc phù hợp đảm bảo công tác cấp cứu, chăm sóc sức khỏe và chứng nhận bệnh thương tích chính xác, nhanh chóng cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong quá trình kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra tại các điểm in sao đề thi, điểm thi và điểm chấm thi trên địa bàn quận huyện.

Các bệnh viện quận, huyện, TP.Thủ Đức phối hợp với phòng giáo dục và đào tạo và các hội đồng điểm thi tại địa bàn để tổ chức hỗ trợ chuẩn bị các vật tư thiết yếu, cơ số thuốc phù hợp, đảm bảo công tác cấp cứu, chăm sóc sức khỏe và chứng nhận bệnh thương tích chính xác nhanh chóng cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong quá trình kỳ thi tốt THPT năm 2024 diễn ra tại các điểm in sao đề thi, điểm thi và điểm chấm thi trên địa bàn quận, huyện và TP.Thủ Đức.

Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cũng đề nghị các bệnh viện cung cấp số điện thoại đường dây nóng để sẵn sàng hỗ trợ các điểm thi, điểm in sao đề thi và điểm chấm thi để sẵn sàng phối hợp khi xảy ra trường hợp cần hỗ trợ y tế. Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố phối hợp trung tâm y tế phòng y tế quận, huyện và TP.Thủ Đức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại các điểm thi theo quy định.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra vào ngày 26 - 27/6, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh dự thi, tăng hơn 45.000 thí sinh so với năm 2023. Riêng tại TP.HCM có 90.062 thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 74.542 là thí sinh THPT; 9.735 thí sinh giáo dục thường xuyên và 5.785 thí sinh tự do.

Cao Ánh

comment Bình luận