TP. Hồ Chí Minh: Bệnh viện huyện Bình Chánh kỳ vọng trong tương lai lên hạng 1

Bệnh viện huyện Bình Chánh kỳ vọng trong tương lai sẽ đạt tiêu chí của bệnh viện hạng 1 và là một trong những cơ sở y tế chủ lực ở cửa ngõ phía Tây TP. Hồ Chí Minh.
15:44 | 24/06/2024

Chiều 24/6, ThS.BSCKII Võ Ngọc Cường – Giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh cho biết, bệnh viện vừa tổ chức thành công hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2024. Đây cũng là hội nghị lần thứ 2 sau thành công của hội nghị khoa học kỹ thuật lần 1 vào ngày 20/10/2023.

“Hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2024 có chủ đề “Tim mạch - Can thiệp mạch máu - Phục hồi chức năng - Kiểm soát nhiễm khuẩn và những tiến bộ trong ngoại khoa” đã diễn ra 3 phiên với 11 bài báo cáo”, BS Cường cho biết thêm.

Đề cập đến lĩnh vực can thiệp tim mạch, BS Cường cho biết được sự hỗ trợ của Viện Tim TP. Hồ Chí Minh, từ tháng 8/2022 đến tháng 5/2024, Bệnh viện huyện Bình Chánh đã thực hiện can thiệp mạch vành chương trình và cấp cứu tại bệnh viện 66 ca chụp mạch vành; 70 ca chụp và nong, đặt stent mạch vành; 7 ca đặt máy tạo nhịp tạm thời trong buồng tim.

“Về lĩnh vực ngoại khoa, ngoài những phẫu thuật thông thường, Bệnh viện huyện Bình Chánh đã thực hiện thành công những ca phẫu thuật khó như phẫu thuật thay khớp háng bán phần, phẫu thuật cắt u tuyến tiền liệt qua nội soi, phẫu thuật vỡ gan do chấn thương, phát hiện trường hợp dị dạng đường mật hiếm gặp trong lúc phẫu thuật, phẫu thuật thành công các ca báo động đỏ nguy kịch…”, BS Cường chia sẻ.

Bác sĩ Bệnh viện huyện Bình Chánh kiểm tra sức khỏe bệnh nhân sau phẫu thuật dị dạng đường mật hiếm gặp (Ảnh: TN)

Bác sĩ Bệnh viện huyện Bình Chánh kiểm tra sức khỏe bệnh nhân sau phẫu thuật dị dạng đường mật hiếm gặp (Ảnh: TN)

BS Cường còn cho biết từ năm 2023 đến nay, Bệnh viện huyện Bình Chánh đã ký kết hợp tác viện - trường với Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Y Dược Cần Thơ với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chăm sóc sức khỏe người dân.

“Tháng 4/2023, Bệnh viện huyện Bình Chánh thành lập phòng khám đa khoa vệ tinh tại xã Vĩnh Lộc B nhằm phát triển y tế cơ sở, đưa “y tế đến gần dân”. Đến nay, phòng khám đa khoa vệ tinh của bệnh viện vẫn hoạt động tốt. Bên cạnh đó, để phục vụ người dân trên địa bàn và khu vực lân cận có nhu cầu sử dụng các kỹ thuật chuyên khoa sâu, tầm soát bệnh lý, khám sức khỏe tổng quát,… bệnh viện chuẩn bị đưa vào hoạt động “Phòng khám kỹ thuật cao - Điều trị tự nguyện theo yêu cầu”. Đội ngũ của phòng khám này gồm phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa 2 đến từ các bệnh viện tuyến trên và giảng viên từ các trường đại học y khoa hàng đầu”, BS Cường nói.

BS Cường đút kết: “Với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm, luôn coi trọng các hoạt động nâng cao y đức”, Bệnh viện huyện Bình Chánh không ngừng cải thiện chất lượng điều trị, chăm sóc bệnh nhân, mở rộng hoạt động chuyên môn với những hướng đi và đường lối mới. Bệnh viện huyện Bình Chánh kỳ vọng trong tương lai sẽ trở thành bệnh viện đa khoa trong khu vực, đạt tiêu chí của bệnh viện hạng 1 và là một trong những cơ sở y tế chủ lực ở cửa ngõ phía Tây TP. Hồ Chí Minh”.

Trần Ngọc

comment Bình luận