Bệnh viện quận Gò Vấp khai trương phòng khám viêm gan và khu khám sức khỏe mới

Ngày 14/6, nhân kỷ niệm 46 năm thành lập (15/6/1978 -15/6/2024), Bệnh viện quận Gò Vấp, TP.HCM đã khai trương “Phòng khám viêm gan” và “Khu khám sức khỏe mới”, với mục tiêu đưa dịch vụ y tế đến gần người dân nhất, giảm bớt áp lực cho các bệnh viện tuyến trên.
6:06 | 15/06/2024
PGS.TS.BS Trần Phủ Mạnh Siêu – Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp chia sẻ tại buổi lễ khai trương Phòng khám viêm gan và Khu khám sức khoẻ mới

PGS.TS.BS Trần Phủ Mạnh Siêu – Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp chia sẻ tại buổi lễ khai trương Phòng khám viêm gan và Khu khám sức khoẻ mới

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS.BS Trần Phủ Mạnh Siêu – Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp chia sẻ: “46 năm qua, một chặng đường không phải ngắn, cũng chưa phải là dài, nhưng đã khẳng định được vị trí phát triển, thương hiệu bệnh viện trong lòng người dân quận Gò Vấp và các vùng lân cận. Bệnh viện quận Gò Vấp đã trải qua không ít khó khăn thử thách để có được ngày hôm nay”.

BS Siêu cho biết, Bệnh viện quận Gò Vấp bắt đầu hoạt động tại cơ sở mới từ năm 2017, với quy mô 300 giường bệnh, cơ sở rộng rãi, khang trang, các buồng bệnh sạch đẹp, giường bệnh mới thuận lợi tiện nghi cho người bệnh.

Chất lượng dịch vụ của Bệnh viện quận Gò Vấp ngày càng được nâng cao, nhiều kỹ thuật mới được triển khai, cơ sở vật chất được tập trung đầu tư, trình độ đội ngũ cán bộ y tế ngày càng được cải thiện.

Phòng khám viêm gan ra đời đáp ứng nhu cầu khám bệnh lý về gan ngày càng cao trên địa bàn quận Gò Vấp và khu vực lân cận

Phòng khám viêm gan ra đời đáp ứng nhu cầu khám bệnh lý về gan ngày càng cao trên địa bàn quận Gò Vấp và khu vực lân cận

Theo BS Siêu, hiện nay, người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện quận Gò Vấp ngày một tăng lên (khoảng hơn 1.500 lượt/ngày). Trong đó, bệnh về gan, mật, tụy ngày càng gia tăng; các bệnh lý như viêm gan A,B,C… ngày càng phổ biến.

Vì vậy, bệnh viện đã nghiên cứu triển khai Phòng khám viêm gan, với mục tiêu đưa dịch vụ y tế đến gần dân nhất, giảm bớt áp lực cho các bệnh viện tuyến trên, giúp những người dân trên địa bàn quận Gò Vấp và các vùng lân cận không phải đi xa để khám, chữa bệnh.

“Việc thành lập Phòng khám viêm gan trực thuộc Khoa Truyền nhiễm, tập trung phát triển và ứng dụng kỹ thuật chuyên sâu nhằm nâng cao chất lượng điều trị các bệnh lý về viêm gan nhằm giảm bớt số bệnh nhân phải chuyển tuyến và nhằm đáp ứng nhu cầu của người nhà, người bệnh, nhân viên y tế trong bệnh viện góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc toàn viện người bệnh”, BS Siêu nói.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng khai trương Khu khám sức khoẻ mới nhằm giúp người dân trên địa bàn có thể đến khám sức khỏe thi lái xe, đi làm, làm di chúc, xuất khẩu lao động... một cách nhanh chóng, thuận lợi hơn.

BS.CKII Nguyễn Thị Thoa, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

BS.CKII Nguyễn Thị Thoa, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, BS.CKII Nguyễn Thị Thoa, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP.HCM nhận định, quận Gò Vấp là quận có dân số đông với hơn 700 nghìn dân. Đây vừa là yếu tố thuận lợi nhưng cũng là thách thức đối với bệnh viện trong việc đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân.

Đại diện Sở Y tế TP.HCM ghi nhận những sự nỗ lực và thành tích của của Bệnh viện quận Gò Vấp trong thời gian qua. Bệnh viện đã đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao, đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, phát triển nhiều chuyên khoa đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân trên địa bàn và các khu vực lân cận. Đặc biệt, bệnh viện còn triển khai được mô hình khám sức khoẻ cho người đi học, đi làm và cho người thi lái xe.

Đại diện Sở Y tế TP.HCM đề nghị Bệnh viện quận Gò Vấp tiếp tục bám sát mô hình bệnh tật của địa phương, tập trung điều trị cho người dân. Bên cạnh đó, cần tiếp tục phát huy tính năng động chuyên nghiệp của mình nhằm góp phần trong công tác việc chăm sóc sức khoẻ ban đầu, chăm sóc sức khỏe cơ bản, nâng dần đến chăm sóc sức khoẻ chuyên sâu, góp phần chủ trương phát triển của ngành y tế Thành phố trong tương lai.

Cao Ánh

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Chế độ ăn uống cho người bị sỏi thận

    Chế độ ăn dành cho bệnh nhân sỏi thận, còn gọi là bệnh sỏi thận hoặc sỏi thận, nên ít muối và protein, đồng thời giàu thực phẩm tươi và tự nhiên, chẳng hạn như trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt, ngoài ra còn phải tăng cường tiêu thụ chất lỏng.
    June 30 at 2:58 pm
    Chế độ ăn uống cho người bị sỏi thận
  • 10 mẹo chữa sưng bàn chân và mắt cá chân

    Một số cách để giảm sưng tấy ở bàn chân hoặc mắt cá chân là tắm thuốc cản quang, uống trà lợi tiểu, uống nhiều nước hơn trong ngày hoặc nâng cao chân. Những cách này giúp cải thiện lưu thông máu và bạch huyết, tạo điều kiện thuận lợi cho tĩnh mạch hồi lưu và tăng cường đào thải chất lỏng giảm sưng ở bàn chân và mắt cá chân.
    June 30 at 2:57 pm
    10 mẹo chữa sưng bàn chân và mắt cá chân
  • 5 lời khuyên để kiểm soát sự lo lắng

    Để giảm bớt các triệu chứng lo âu, điều thú vị là áp dụng các chiến lược giúp thúc đẩy sự thư giãn và cảm giác hạnh phúc, có thể được thực hành thường xuyên như các hoạt động thể chất, kỹ thuật thở và liệu pháp mùi hương. Hơn nữa, nói chuyện với mọi người hoặc nhà tâm lý học có thể giúp bạn tìm ra các chiến lược có thể thúc đẩy việc giảm triệu chứng hiệu quả hơn.
    June 30 at 8:58 am
    5 lời khuyên để kiểm soát sự lo lắng
  • Gia đình – điểm tựa ‘hạnh phúc’ giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật

    Những người thân trong gia đình góp phần không nhỏ giúp người bệnh cải thiện sức khoẻ, chất lượng cuộc sống, hỗ trợ tinh thần cho người bệnh để tiếp thêm nghị lực chiến thắng bệnh tật.
    June 29 at 9:25 am
    Gia đình – điểm tựa ‘hạnh phúc’ giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật