TP. HCM: Quận Phú Nhuận Không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều

Vừa qua, Quận uỷ - UBND - Uỷ ban MTTQ quận Phú Nhuận tổ chức công bố quyết định công nhận quận Phú Nhuận hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều của thành phố giai đoạn 2021 - 2025.
11:06 | 31/07/2024

Quận Phú Nhuận có 13 phường với gần 47.300 hộ dân. Chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 với phương pháp đo lường theo đa chiều gồm có 5 chiều và 10 chỉ số, theo tiêu chí đầu giai đoạn toàn quận có 639 hộ nghèo với 2.688 nhân khẩu, chiếm 1,35% hộ dân và 447 hộ cận nghèo với 1.741 nhân khẩu, chiếm 0,95% hộ dân.

Mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức về mặt khách quan, nhất là bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng với quyết tâm chính trị cao, Đảng bộ và chính quyền quận Phú Nhuận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách giải pháp giảm nghèo thiết thực và toàn diện, cùng với hệ thống chính trị huy động các nguồn lực trong Nhân dân để chăm lo cho người nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn, đảm bảo an sinh xã hội, tạo động lực, điều kiện, khơi dậy tính tự chủ vươn lên của các hộ, động viên các hộ an tâm ổn định cuộc sống, từng bước nâng dần mức sống, đảm bảo mục tiêu, kết quả thực hiện chương trình theo từng năm mang tính bền vững, không để tái nghèo.

    Phó Chủ tịch UBND TP Trần Thị Diệu Thúy trao quyết định cho quận Phú Nhuận hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều của thành phố giai đoạn 2021-2025

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Thị Diệu Thúy trao quyết định cho quận Phú Nhuận hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều của thành phố giai đoạn 2021-2025

Tính tới ngày 31/3/2024, quận Phú Nhuận không còn hộ nghèo và còn 292 hộ cận nghèo với 1.352 nhân khẩu (chiếm 0,62% hộ dân), hoàn thành trước 1 năm so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XII đã đề ra. Quận được UBND TP.Hồ Chí Minh công nhận hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 (theo Quyết định số 2278/QĐ-UBND ngày 24-6-2024).

Để thực hiện tốt chương trình trên, quận Phú Nhuận đã tập trung huy động, vận động các nguồn lực để thực hiện công tác an sinh xã hội, phát huy nguồn vốn hỗ trợ giảm nghèo như: cấp thẻ bảo hiểm y tế; chăm lo Tết từ các cấp quận và phường; hỗ trợ người nghèo trong đại dịch Covid-19; hỗ trợ tiền điện; hỗ trợ giảm giá nước sinh hoạt; chính sách miễn, giảm học phí và tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ giảm nghèo từ ngân sách xã hội, trao tặng phương tiện sinh kế, đào tạo nghề giải quyết việc làm... Những việc trên đã tạo được sự lan toả và đồng thuận cao trong lòng dân.

Quận Phú Nhuận trao phương tiện sinh kế tặng các hộ dân

Quận Phú Nhuận trao phương tiện sinh kế tặng các hộ dân

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đông Tùng, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, cho biết: "Không còn hộ nghèo là sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị trên địa bàn. Tuy nhiên, không để tái nghèo đòi hỏi phải có những giải pháp cơ bản và lâu dài. Vì vậy, quận Phú Nhuận sẽ nỗ lực để tiếp tục là một trong những quận không còn hộ nghèo, là quận Phú Nhuận xanh, nghĩa tình, bình yên và hạnh phúc".

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã khen thưởng 22 tập thể, 15 cá nhân và 13 hộ gia đình có thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025. Đồng thời, trao tặng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, học bổng và phương tiện sinh kế tới các hộ dân là người có công, hộ cận nghèo, hộ vượt chuẩn, hộ gia đình và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 2,3 tỷ đồng.

Minh Dung

comment Bình luận