TP. HCM: Phát động chiến dịch tiêu dùng xanh lần thứ 16 năm 2025
Trọng tâm của chiến dịch là chương trình “Thương hiệu xanh – Đậm sắc Việt”, hướng đến việc hỗ trợ các doanh nghiệp – đặc biệt là các nhà cung ứng trong chuỗi phân phối Saigon Co.op, xây dựng một bản sắc thương hiệu mang tính bền vững. Không dừng lại ở việc quảng bá, chiến dịch tập trung giúp doanh nghiệp kể một câu chuyện chân thực về hành trình chuyển đổi xanh của mình: từ quy trình sản xuất, nguyên vật liệu, tiêu chuẩn môi trường cho đến trách nhiệm xã hội.

Các đại biểu chung tay phát động chiến dịch tiêu dùng xanh lần thứ 16 năm 2025
Mỗi doanh nghiệp sẽ được đồng hành xây dựng nội dung thể hiện “tính xanh” của thương hiệu và sản phẩm, được giới thiệu trên nhiều nền tảng: Báo in, báo điện tử, talkshow, video clip, mạng xã hội, và đặc biệt là trực tiếp tại hơn 800 điểm bán của Saigon Co.op trên toàn quốc. Hệ thống POSM tại siêu thị, các chương trình livestream sản phẩm xanh, cùng nhiều đợt khuyến mãi theo chủ đề sẽ góp phần đưa thông điệp “Chọn hàng Việt xanh – Sống xanh mỗi ngày” đến với đông đảo người tiêu dùng.
Theo thống kê của Tổng cục Thống kê và Bộ Công Thương, từ năm 2021 đến nay, tốc độ tăng trưởng trung bình của các dòng sản phẩm xanh đạt hơn 15% mỗi năm. Đáng chú ý, có đến 72% người tiêu dùng được khảo sát, khẳng định sẵn sàng chi trả cao hơn cho sản phẩm thân thiện môi trường. Tuy nhiên, nghịch lý đang tồn tại là dù doanh nghiệp đã bắt đầu hành trình “xanh hóa” sản phẩm và quy trình sản xuất, thì phần lớn vẫn gặp khó khăn trong việc đưa câu chuyện thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng một cách hiệu quả, dễ hiểu và có cảm xúc.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình chiến dịch tiêu dùng xanh
Chiến dịch tiêu dùng xanh 2025 ra đời để thu hẹp khoảng cách bằng việc tạo dựng cầu nối giữa “thương hiệu xanh” và “nhận thức xanh” trong cộng đồng, thông qua các nền tảng truyền thông đa dạng và hệ thống điểm bán hàng rộng khắp cả nước.
Được biết, hiện nhiều doanh nghiệp trong nước đã chủ động thích ứng, đầu tư vào sản xuất vải tái chế, hướng đến thị trường xanh tiêu chuẩn cao. Điều đáng nói là không chỉ mở đường cho xuất khẩu, “xanh hóa” còn trở thành lợi thế tại chính thị trường nội địa. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe, môi trường và sự công bằng, thương hiệu nào chứng minh được cam kết xanh một cách thuyết phục sẽ chiếm lĩnh niềm tin và vị thế bền vững hơn. Đây chính là “tấm hộ chiếu xanh” giúp doanh nghiệp mở rộng thị phần, chinh phục người tiêu dùng thế hệ mới, đồng thời đáp ứng các yêu cầu của chuỗi cung ứng toàn cầu trong kỷ nguyên hậu COVID và chuyển đổi số.
UBND TP. HCM

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Cà Mau: Tập huấn tư vấn cai nghiện thuốc lá tại cộng đồng
Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Thới Bình tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn tư vấn cai nghiện thuốc lá tại cộng đồng cho 40 cộng tác viên y tế khóm, ấp trên địa bàn huyện.June 6 at 4:12 pm -
Cần Thơ triển khai can thiệp sức khỏe sinh sản, tình dục cho người khuyết tật
TP. Cần Thơ là địa phương được chọn thí điểm dự án can thiệp sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục cho người khuyết tật trong khuôn khổ hợp tác giữa UNFPA, UNDP và UNICEJune 5 at 12:15 pm -
Đà Nẵng phát động chương trình xây dựng môi trường cơ sở y tế không thuốc lá
Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng đã tổ chức chương trình phát động và ký cam kết xây dựng môi trường cơ sở y tế không thuốc lá. Chương trình với sự tham dự của Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên và toàn thể viên chức, người lao động trung tâm.June 3 at 2:00 pm -
Gia Lai: Đảm bảo an toàn, sức khỏe cho trẻ mầm non trong thời gian nghỉ hè
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Gia Lai vừa có Công văn số 1403/SGDĐT-GDMNTH về việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, sức khỏe trẻ em mầm non trong thời gian nghỉ hè năm 2025 và chuẩn bị năm học mới 2025 - 2026 đối với cấp học mầm non.June 3 at 2:00 pm