TP. HCM: Hàng loạt cơ sở thẩm mỹ bị đình chỉ hoạt động

Ngày 24/11, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám bệnh, chữa bệnh – dự phòng. Trong đó, ông Trương Thanh Tịnh (Mr. Lee) bị xử phạt 30 triệu đồng, cơ sở bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
8:57 | 25/11/2023

Theo Thanh tra Sở Y tế, ông Trương Thanh Tịnh (địa chỉ số 15 Nguyễn Quý Cảnh, phường An Phú, TP. Thủ Đức) đã sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể; xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuôc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám thẩm mỹ, hoặc cơ sở y tế có phạm vi hoạt động chuyên khoa thẩm mỹ.

Với hành vi vi phạm trên, ông Trương Thanh Tịnh bị phạt 30 triệu đồng, đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề theo quy định.

"Mr. Lee" Trương Thanh Tịnh liên tục bị Thanh tra Sở Y tế TP. HCM xử phạt

Trước đó, ngày 3/10, ông Trương Thanh Tịnh đã bị Thanh tra Sở Y tế ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 115 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của cơ sở cho đến khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Lý do: Khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh; Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Tuy nhiên ngày 15/11, cơ quan chức năng đột xuất kiểm tra, phát hiện ông Trương Thanh Tịnh và bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Tịnh) khám chữa bệnh trái phép (phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, tiêm filler…). Đáng nói, các tủ, kệ được Đoàn kiểm tra Phòng Y tế TP. Thủ Đức niêm phong ngày 13/9 đã bị mở niêm phong.

3

Cũng trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt nhiều cá nhân, đơn vị khác. Cụ thể: Phạt Công ty TNHH Nha khoa SunShine (do có vi phạm tại điểm kinh doanh của công ty này địa chỉ số 77G-77F Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) 135 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Ngoài phạt tiền, công ty này còn phải tháo gỡ, tháo dỡ, xoá nội dung quảng cáo sai phạm; đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Phạt Công ty TNHH Nha khoa For You (địa chỉ số 23B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1) 57 triệu đồng do lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Phạt Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế SV (do có vi phạm tại chi nhánh của công ty này địa chỉ số 35 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1) 45 triệu đồng vì quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung. Buộc công ty này tháo gỡ, tháo dỡ, xoá nội dung quảng cáo sai phạm.

4

Công ty TNHH VSPACE (Chăm sóc da – địa chỉ số 154/8 Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình) bị phạt 160 triệu đồng, đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh. Kỹ thuật viên của cơ sở này cũng bị phạt 50 triệu đồng do khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Các cá nhân bị xử phạt gồm: ông Nguyễn Xuân Đại (y sĩ đa khoa tại quận 1) bị phạt 45 triệu đồng vì khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh; bác sĩ Nguyễn Ngọc Hoàng (Chủ hộ kinh doanh thẩm mỹ viện Hoàng An tại quận 10) bị phạt 22,5 triệu đồng; bác sĩ Hồ Thanh Mỹ Phượng (Chủ hộ kinh doanh tại quận 10) bị phạt 4 triệu đồng; bà Lê Thị Kiều Duyên (cử nhân xét nghiệm tại quận 5) bị phạt 35 triệu đồng.

Cao Ánh

comment Bình luận