TP. Đà Nẵng: Tổ chức hội nghị giao ban công tác 3 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024

Sở Y tế TP. Đà Nẵng vừa tổ chức hội nghị giao ban ngành y tế, điểm lại tình hình thực hiện công tác 3 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024.
11:08 | 25/04/2024

Trong 3 tháng đầu năm, Sở Y tế đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, chủ đề năm 2024 và chương trình công tác năm 2024 thuộc lĩnh vực y tế. Hoàn thành 2/3 nhiệm vụ được giao gồm xây dựng kế hoạch phòng chống bệnh truyền nhiễm và chương trình truyền thông dân số trình UBND thành phố phê duyệt,…

Về kiểm soát dịch bệnh, so với cùng kỳ năm 2023, số ca mắc sốt xuất huyết, Covid-19 giảm, tuy nhiên số ca mắc tay chân miệng và ổ dịch nhỏ sốt xuất huyết tăng, cụ thể, số ca mắc tay chân miệng là 217/112 ca so với năm 2023, số ổ dịch nhỏ sốt xuất huyết tăng 107/45 ổ so với 3 tháng đầu năm 2023. Về chương trình mục tiêu y tế dân số, trên cơ sở các đơn vị hoàn chỉnh dự toán, Sở Y tế sẽ tiếp tục thẩm định và phê duyệt một số nội dung cần chỉnh sửa.

Về công tác khám chữa bệnh, nhìn chung các hoạt động khám chữa bệnh đều tăng so với cùng kỳ năm 2023. Chỉ riêng ở khối tư nhân giảm 2,77% so với cùng kỳ năm 2023.

Bác sĩ CKII Trần Thanh Thủy – Phó Giám đốc phục trách Sở Y tế chủ trì hội nghị

Bác sĩ CKII Trần Thanh Thủy – Phó Giám đốc phục trách Sở Y tế chủ trì hội nghị

Các hoạt động thanh tra, kiểm tra, dược, quản lý hành nghề y tế, tổ chức cán bộ, công tác tài chính, cải cách hành chính, văn thư lưu trữ,… đã thực hiện xây dựng ban hành kế hoạch hoạt động, triển khai, chỉ đạo thực hiện đối với các đơn vị trực thuộc. Thực hiện thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, khám chữa bệnh,… trên toàn địa bàn thành phố.

Hội nghị cũng triển khai các nhiệm vụ thực hiện trong 9 tháng cuối năm. Đối với công tác dự phòng, tiếp tục kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình các dịch bệnh để triển khai và tham mưu UBND triển khai các biện pháp kiểm soát, phòng chống bệnh truyền nhiễm kịp thời; thành lập đội đáp ứng khẩn cấp với các sự kiện y tế công cộng tại TP. Đà Nẵng. Tiếp tục kiện toàn, tham mưu thực hiện các hoạt động khác về lĩnh vực y tế dự phòng trên địa bàn thành phố,…

Đối với hoạt động khám chữa bệnh, cần đảm bảo công tác thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh; thẩm định danh mục kỹ thuật cho các đơn vị khám chữa bệnh. Phối hợp với BHXH thực hiện các hoạt động khám chữa bệnh có bảo hiểm tại các cơ sở y tế. Thực hiện mua sắm thuốc, đấu thầu tập trung tại Sở Y tế cung cấp thuốc năm 2024 - 2026 cho các cơ sở y tế trên địa bàn,…

Nhiều hoạt động trọng điểm khác cũng được đưa ra để thực hiện trong 9 tháng cuối năm 2024 như xây dựng và trình phê duyệt đề án trung tâm y tế chuyên sâu; giải pháp đảm bảo việc cung ứng thuốc, vắc xin, vật tư y tế, hóa chất, sinh phẩm trên địa bàn cho các cơ sở y tế công lập; phối hợp thực hiện các thủ tục đầu tư các công trình y tế; xây dựng hồ sơ kinh tế - kỹ thuật 2 dự án công nghệ thông tin thuộc đề án thành phố thông minh (bệnh viện thông minh, hồ sơ sức khỏe công dân),… và rất nhiều hoạt động khác được triển khai thực hiện.

BS.CKII Trần Thanh Thủy - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế đề nghị các đơn vị cũng như các phòng chức năng của Sở Y tế tập trung thực hiện tốt các hoạt động đã đề ra trong hội nghị. Những hoạt động có vướng mắc cần sớm báo cáo Sở Y tế để xử lý kịp thời và đưa vào thực hiện, tránh chậm trễ. Từ nay đến hết năm 2024, ngành y tế cần đồng lòng, nỗ lực hết sức thực hiện thành công các kế hoạch, đề án,… mà ngành đã đề ra để có kết quả tốt nhất, với mục tiêu chăm sóc tốt cho sức khỏe của nhân dân trên địa bàn thành phố

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe 3 báo cáo tham luận của Bệnh viện Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Văn phòng Sở Y tế về các hoạt động liên quan đến triển khai đơn vị vệ tinh, tình hình tiêm chủng trên địa bàn thành phố và kết quả thực hiện, triển khai công tác nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến ngành y tế thành phố.

Hồng Hoa

comment Bình luận