TP. Cần Thơ quyết tâm thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát

Vừa qua, UBND TP. Cần Thơ ban hành văn bản yêu cầu khẩn trương thực hiện một số nội dung về xóa nhà tạm, nhà dột nát.
11:59 | 04/12/2024

Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với việc đẩy mạnh triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước, Chủ tịch UBND thành phố có ý kiến chỉ đạo giao Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện các nội dung sau:

Chủ trì, phối hợp Giám đốc Sở Xây dựng rà soát, tổng hợp kết quả cụ thể số liệu nhu cầu xóa nhà tạm, nhà dột nát đã được UBND quận, huyện phê duyệt, đảm bảo đúng đối tượng, tiêu chuẩn, định mức, không trùng lắp với các hoạt động hỗ trợ từ ngân sách nhà nước, tuân thủ trình tự, thủ tục, theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra thất thoát, lãng phí, tham nhũng, tiêu cực; tổng hợp, ký xác nhận và trình UBND thành phố phê duyệt kết quả tổng hợp nhu cầu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn thành phố theo nội dung Công văn số 5935/BLĐTBXH-VPQGGN ngày 21/11/2024 của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, chịu trách nhiệm về kết quả tổng hợp, xác nhận; tham mưu trình UBND thành phố phê duyệt trước ngày 3/12/2024.

Ảnh minh họa (Nguồn: VGP)

Ảnh minh họa (Nguồn: VGP)

Dự thảo kế hoạch của UBND thành phố triển khai thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bản thành phố trong đó có lộ trình, phân công trách nhiệm thực hiện cụ thể của các hội, đoàn thể, sở, ban ngành, UBND quận, huyện; thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 4/12/2024.

Tham mưu thành phố tổ chức khảo sát các trường hợp chưa đủ điều kiện nhưng có nhu cầu xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà.

Chủ trì, phối hợp Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường thông tin truyền thông toàn diện, đồng bộ, tạo đồng thuận xã hội, nhất là trong huy động nguồn lực tài chính, nhân công hỗ trợ cho công tác xóa nhà tạm, nhà đột nát trên địa bản thành phố; tham mưu hình thức phù hợp để thành phố tổ chức phát động Nhân dân, doanh nghiệp hưởng ứng phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn TP. Cần Thơ.

Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố giao Chủ tịch UBND quận, huyện khẩn trương rà soát lại, tổng hợp thông tin ngay tại cơ sở xã, phường, thị trấn số liệu chính xác về nhu cầu xóa nhà tạm, nhà dột nát của hộ nghèo, hộ cận nghèo; phê duyệt kết quả rà soát (danh sách của từng hộ có nhu cầu xây mới hoặc sữa chữa) theo nội dung Công văn số 5935/BLĐTBXH-VPQGGN ngày 21/11/2024; chịu trách nhiệm về số liệu đã cung cấp; gửi về Sở Lao động- Thương binh và Xã hội để tổng hợp trước ngày 02/12/2024; đảm bảo công khai, rõ ràng, đúng đối tượng, tiêu chuẩn, định mức, không trùng lắp với các hoạt động hỗ trợ từ ngân sách nhà nước, tuân thủ trình tự, thủ tục, theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra thất thoát, lãng phí, tham nhũng, tiêu cực.

Tấn Thuận

comment Bình luận