Tiền Giang: Thông tin về việc đối tượng khống chế trẻ tại Trường mầm non Tuổi Thần Tiên

Chiều 1/3, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức buổi họp báo thông tin nhanh vụ đối tượng có biểu hiện ngáo đá, dùng dao khống chế 3 bé tại Trường mầm non (MN) Tuổi Thần Tiên (TP. Mỹ Tho).
9:54 | 02/03/2024

Ông Nguyễn Thành Diệu - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Đại tá Nguyễn Văn Lộc - Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang chủ trì. Buổi họp còn có sự tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Sở Thông tin và truyền thông, Sở Giáo dục – Đào tạo (GD&ĐT), UBND TP. Mỹ Tho.

Đại tá Nguyễn Văn Lộc trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ việc

Đại tá Nguyễn Văn Lộc trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ việc

Tại buổi họp báo, đại biểu được xem đoạn clip về trẻ bị khống chế và quá trình vây bắt đối tượng. Theo đó, Ngày 1/3, Sở GD&ĐT Tiền Giang nhận được báo cáo của Phòng GD&ĐT TP. Mỹ Tho về vụ việc xảy ra tại Trường Mầm non Tuổi Thần Tiên vào sáng ngày 1/3 như sau:

Vào lúc 7 giờ ngày 1/3, tại Trường MN Tuổi Thần Tiên có 1 người đàn ông xông vào trường (nghi bị ngáo đá) đã khống chế 2 bé tại lớp mầm 2, sau đó 1 bé được ra ngoài, còn lại 1 bé và 1 bé là con của đối tượng (bé con của đối tượng không có học tại Trường MN Tuổi Thần Tiên).

Sau thời gian thuyết phục và bằng các phương pháp nghiệp vụ, đến khoảng 9 giờ, lực lượng công an vây bắt và khống chế đảm bảo an toàn cho trẻ. Tất cả trẻ tại trường đều được đảm bảo an toàn.

Ngay khi vụ việc đang xảy ra, lãnh đạo Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT TP. Mỹ Tho đã có mặt kịp thời phối hợp với lực lượng chức năng để giải quyết vụ việc, đảm bảo an toàn cho trẻ. Đồng thời thăm hỏi, động viên tinh thần trẻ, phụ huynh học sinh tại trường.

Công an xác định, đối tượng là N.B.Q, sinh năm 1987, hộ khẩu tại tỉnh Sóc Trăng. Đối tượng vừa đến ở trọ tại phường 5, TP. Mỹ Tho cách đây 2 ngày. Q làm việc tại TP. HCM, quen biết và sống như vợ chồng với một phụ nữ ở Mỹ Tho, hai người có một con chung.

Đêm 29/2, Q về gặp vợ con nhưng hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, Q dẫn con đến thuê một nhà trọ trên địa bàn phường 5, TP Mỹ Tho để ở. Sáng 1/3, Q quậy phá trong nhà trọ, sau đó dẫn con đến Trường MN Tuổi Thần Tiên (con của Q không học ở đây). Tại đây, Q đã dùng dao khống chế các cháu bé trong trường rồi cố thủ.

Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Văn Lộc cho biết, công an Tiền Giang sau khi nhận được tin báo đã tính đến trường hợp xấu nhất và có xin phép Bộ Công an…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu tổng kết buổi họp báo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu tổng kết buổi họp báo

Phát biểu tổng kết buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng công an; sự bình tĩnh, phối hợp của lãnh đạo, giáo viên nhà trường và của người dân đã góp phần khống chế được đối tượng, xử lý tình huống nguy hiểm một cách nhanh chóng và bảo vệ an toàn cho trẻ. Qua đó, ông nhận định, từ đây rút ra được nhiều bài học, đó là nâng cao biện pháp bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng con người của lực lượng công an, nhà trường và người dân. Lực lượng công an cần tiếp tục ứng dụng công nghệ, kỹ thuật cao, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội. Các cơ quan, ban ngành cần tiếp tục tuyên truyền công tác phòng chống ma túy, nâng cao ý thức cảnh giác… trong nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu khen thưởng tập thể và cá nhân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu khen thưởng tập thể và cá nhân

Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang đã tặng bằng khen cho 4 tập thể gồm: Công an TP. Mỹ Tho, Phòng Cảnh sát (CS) hình sự, Phòng CS cơ động (Công an tỉnh), đội CS Phản ứng nhanh (Phòng CS Quản lý hành chính về trật tự xã hội, CA tỉnh) và 2 cá nhân gồm: Ông Nguyễn Quốc Thông - cán bộ đội Quản lý xử dụng động vật nghiệp vụ phòng CS Cơ động, CA tỉnh và ông Dương Thanh Nhựt - cán bộ đội Phản ứng nhanh, Phòng CS quản lý hành chính về trật tự xã hội, CA tỉnh.

Trao thưởng nóng cho Trường mầm non Tuổi Thần Tiên

Trao thưởng nóng cho Trường mầm non Tuổi Thần Tiên

Đặc biệt, thưởng đột xuất cho Trường MN Tuổi Thần Tiên 10 triệu đồng về thành tích xuất sắc trong phối hợp bắt giữ đối tượng uy hiếp trẻ em.

Xuân Uyên – Bảo Bình

comment Bình luận