Thực phẩm giàu chất xơ ăn vào bữa sáng giúp kiểm soát đường huyết

Chế độ ăn nhiều chất xơ vào bữa sáng có thể làm chậm tốc độ tiêu hóa, từ đó trì hoãn phản ứng tăng đường huyết, giúp lượng đường trong máu sau bữa ăn của bạn ổn định hơn. Vào bữa sáng, chúng ta có thể ăn một số loại thực phẩm giàu chất xơ dưới đây để kiểm soát đường huyết trong ngày.
12:03 | 14/02/2024

Yến mạch

Trong 100 gram yến mạch chứa 10,5 gram chất xơ. Yến mạch chứa một dạng chất xơ hòa tan được gọi là beta-glucan, có tác dụng quan trọng đối với lượng đường và cholesterol trong máu.

Hạt bí ngô

Trong 100 gram hạt bí ngô chứa 6,5 gram chất xơ. Hầu hết các loại hạt đều chứa một lượng lớn chất xơ, hạt bí ngô là một trong số đó. Loại hạt này rất giàu axit béo không bão hòa, kiểm soát đường huyết tốt cho sức khỏe tim mạch, mạch máu não và giảm táo bón.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khoai lang

Trong 100 gram khoai lang chứa 2,5 gram chất xơ. Khoai lang cũng giàu beta-carotene và vitamin B, đồng thời có chỉ số đường huyết thấp hơn gạo, là thực phẩm chứa tinh bột tốt cho đường huyết và quá trình giảm cân.

Đậu xanh

Trong 100 gram đậu xanh chứa 7 gram chất xơ. Đậu xanh giàu khoáng chất, protein, hàm lượng chất xơ và chất đạm cao, người có đường huyết cao ăn đậu xanh sẽ giúp kiểm soát hấp thu đường.

Bông cải xanh

Trong 100 gram bông cải xanh chứa 2,6 gram chất xơ. Bông cải xanh là một loại rau họ cải rất giàu vitamin C, vitamin K, folate, vitamin B, kali, sắt và mangan, giúp kiểm soát đường huyết. Đồng thời, chứa chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng selen có tác dụng chống ung thư.

Theo Aboluowang

comment Bình luận