Thủ đoạn tinh vi, chuyên nghiệp của băng móc túi ở Suối Tiên vừa sa lưới công an

Băng móc túi ở Suối Tiên có tới gần 20 người, mỗi thành viên trong mắt xích được phân công nhiệm vụ rõ ràng, từ việc cất giấu cho tới tẩu tán đồ ăn trộm.
19:47 | 19/10/2019
Ngày 19/10, theo thông tin từ Công an quận Thủ Đức (TP.HCM), đơn vị này vừa tiến hành bắt giữ 5 đối tượng trong băng móc túi ở Suối Tiên (phường Linh Trung, quận Thủ Đức). Đây là băng móc túi táo tợn, đông thành viên, hoạt động tại khu vực bến xe buýt trước khu du lịch Suối Tiên.
 
Vạch trần thủ đoạn tinh vi, chuyên nghiệp của băng móc túi ở Suối Tiên
 5 đối tượng đã bị bắt giữ. Ảnh: CACC
 
5 đối tượng bị bắt giữ bao gồm: Quách Chinh Nhân ( SN 1972, biệt danh "siêu nhân", trú xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM), Bùi Văn Vinh (SN 1987, biệt danh "râu anh", trú thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Dương Thị Sen (SN 1965, biệt danh "gái vọng" quê quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng), Đỗ Thị Hạnh (SN 1942, quê TP. Hải Phòng) và Trần Văn Điệp (SN 1983, trú phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM).
 
Qua quá trình điều tra và lời khai ban đầu của các đối tượng, cơ quan công an xác định băng nhóm này chuyên móc túi các hành khách đi xe buýt. Trong đó Nhân "siêu nhân" là đối tượng cầm đầu, ngoài ra còn Vinh và Sen là những đối tượng móc túi. Nhóm này thường lợi dụng số đông để tiếp cận hành khách lên xuống xe buýt rồi trà trộn, chen lấn móc túi. Nhóm này còn cố tạo ra cảnh chen lấn, xô đẩy để dễ dàng thực hiện hành vi hơn. Thậm chí, nhiều lần các đối tượng còn đóng vai người tốt, giúp hành khách qua đường và đưa lên xe buýt rồi nhanh tay móc túi.
 
Sau khi lấy được tài sản, các đối tượng đem giao cho Hạnh - người phụ nữ bán nước trước cổng khu du lịch Suối Tiên đóng vai trò cảnh giới, cất giữ tài sản trộm cắp. Tài sản sau đó được tuồn vào cửa hiệu cầm đồ của đối tượng Điệp để tiêu thụ.
 
Đặc biệt, cách thức hoạt động của băng móc túi ở Suối Tiên này cũng vô cùng táo tợn. Khi nạn nhân phát hiện bị mất trộm và phản kháng lại, nhóm người này còn ra tay đánh đập, đe dọa.
 
 [presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/10/19/cac-nan-nhan-bi-bang-moc-tui-danh-toi-boi-o-tphcm-0801_19102019183846.mp4[/presscloud]
Các nạn nhân bị băng móc túi ở Suối Tiên hành hung
 
Đại diện Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thủ Đức cho biết, vài ngày qua, khi một số cơ quan báo chí và mạng xã hội đăng thông tin về băng nhóm, Công an quận Thủ Đức vào cuộc điều tra. Tuy nhiên do bị đánh động nên các đối tượng trong băng nhóm này đã giải tán, lẩn trốn rãi rác khắp nơi.
 
"Trinh sát hình sự đã chia thành nhiều mũi, tỏa ra các địa bàn sinh sống của các đối tượng như huyện Hóc Môn, huyện Vĩnh Cửu, các quận trong thành phố nhằm truy bắt các đối tượng", vị này nói với báo Người Đưa Tin.
 
Theo nguồn tin của PLO, còn 11 đối tượng nữa trong băng móc túi này chưa được bắt giữ. Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục truy bắt.
 
 
Kiều Đỗ (t/h)
 
comment Bình luận