Thẩm mỹ viện Bangkok quảng cáo dịch vụ trái phép bị xử phạt, khách hàng cẩn trọng

Liên tục tung ra hàng loạt quảng cáo nâng ngực, nâng mông, chuyển giới,... giá ưu đãi, nội dung cực hấp dẫn, toàn bộ hành vi sai trái của Thẩm mỹ viện Bangkok bị đã bị cơ quan chức năng xử lý.
9:44 | 30/12/2020

Thẩm mỹ viện Bangkok đang hoạt động trái phép tại 377 Ngô Gia Tự - ảnh 1377 Ngô Gia Tự đang là nơi hoạt động của Thẩm mỹ BangKok.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa quyết định xử phạt hành chính 25 triệu đồng đối với Thẩm mỹ viện Bangkok về việc quảng cáo cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn, trái phép, tiềm ẩn nguy hiểm cho khách hàng.

Thẩm mỹ viện Bangkok thuộc Công ty TNHH thẩm mỹ Bangkok có địa chỉ tại 377, Ngô Gia Tự, phường 3, quận 10, TP.HCM. Bà Nguyễn Thị Hạnh là người đại diện pháp luật, còn ông Thân Văn Hùng là người chịu trách nhiêm chuyên môn kỹ thuật. Ngành nghề được cấp phép cụ thể: "Cắt tóc, làm đầu, gội đầu, massage mặt, làm móng chân, móng tay, trang điểm (không bao gồm các hoạt động gây chảy máu)".

Tuy nhiên, khách hàng chủ yếu lại biết đến thẩm mỹ viện này qua những nội dung quảng cáo giảm giá dịch vụ: nâng ngực, nâng mông, chuyển giới,..."nổ tung trời" trên Facebook. Cụ thể là fanpage Facebook được coi là website chính có tên miền: https://www.facebook.com/vienthammybangkok/ . Theo phản ánh của một số khách hàng thì đơn vị này còn có 1 fanpage khác có tên miền: https://www.facebook.com/thammybangkokthailan.

Dù không được cấp phép nhưng Thẩm mỹ viện Bangkok vẫn quảng cáo cung cấp dịch vụ xâm lấn trái phép

Theo PGS-TS Đỗ Quang Hùng, Trưởng Khoa tạo hình thẩm mỹ - BV Chợ Rẫy, trên địa bàn TP.HCM hiện có khoảng 200 phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ và không tới 10 bệnh viện thẩm mỹ. Trong khi spa và thẩm mỹ viện lên tới hàng ngàn nên rất nhiều khách hàng phải "ôm quả đắng" do spa và thẩm mỹ viện gây ra… Nhất là Spa và thẩm mỹ viện chỉ được phép chăm sóc da không xâm lấn và đa phần do những người lao động phổ thông hành nghề. Tuy nhiên, khi lôi kéo được khách hàng, spa và thẩm mỹ viện thực hiện nhiều dịch vụ không phép và gây ra không ít biến chứng. Do spa và thẩm mỹ viện quá nhiều, cho nên nạn nhân của những cơ sở này là con số không nhỏ. Vì vậy, cơ quan chức năng cần mạnh tay đóng cửa spa và thẩm mỹ viện sai phạm.

Hiện nay, dịch vụ Thẩm mỹ viện, spa do Phòng Kinh tế - Tài chính UBND các quận, huyện cấp phép, giao cho cấp phường quản lý, nhưng trên thực tế, việc kiểm tra, phát hiện vi phạm của cấp phường lại như "mò kim đáy bể". Nhìn từ các ca tai biến y khoa do làm đẹp ở những cơ sở "chui" vừa qua có thể thấy, công tác quản lý còn nhiều lỗ hổng, cấp phép nhiều nhưng gần như không hậu kiểm, chính quyền địa phương được giao quản lý, nhưng một số cơ sở hoạt động sai phép, hoặc quá phạm vi cho phép, khi hậu quả xảy ra thì chính quyền mới biết.

Theo các chuyên gia, các trang website, facebook, fanpage chính là "lỗ hổng" để các cơ sở làm đẹp quảng cáo quá sự thật. Việc này đã góp phần cho các cơ sở thẩm mỹ hoạt động sai phép. Do đó cần có chế tài xử lý mạnh hơn với các cơ sở làm đẹp nếu vi phạm như: chấm dứt thực hiện các dịch vụ đó, bồi thường thiệt hại xảy ra, bị xử phạt hành chính, có thể bị cấm hành nghề và truy tố trách nhiệm hình sự. Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế, UBND phường/xã cần chủ động áp dụng các biện pháp nghiệp vụ theo dõi, kiểm tra đột xuất các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ để ngăn chặn kịp thời bởi hoạt động trái phép này ngày càng phổ biến và gây hậu quả nghiêm trọng.

comment Bình luận