‘Thẩm mỹ quốc tế Lucy’ tiếp tục bị phạt nặng

Công ty TNHH thẩm mỹ quốc tế Lucy tiếp tục bị cơ quan chức năng phạt tiền và buộc đình chỉ hoạt động có thời hạn do có loạt hành vi vi phạm về lĩnh vực y tế.
13:50 | 25/06/2024
Công ty TNHH thẩm mỹ quốc tế Lucy, địa chỉ 44 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP. HCM

Công ty TNHH thẩm mỹ quốc tế Lucy, địa chỉ 44 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP. HCM

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP. HCM, ngày 17/6/2024 Công ty TNHH thẩm mỹ quốc tế Lucy, địa chỉ 44 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP. HCM tiếp tục bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính, do có 1 loạt hành vi như: Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) xăm, phun, thêu trên đa có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ"; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, giá trị là hàng vi phạm 9.328.000 đồng; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Đối với các sai phạm trên, cơ quan chức năng buộc đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở này trong thời hạn 4, 5 tháng và cơ sở chỉ được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Tổng số tiền mà Công ty TNHH thẩm mỹ quốc tế Lucy phải nộp trong đợt xử phạt này là 114.250.000 đồng.

Thế nhưng, đây không phải lần đầu Công ty TNHH thẩm mỹ quốc tế Lucy bị cơ quan chức năng “tuýt còi”, khoảng 4 tháng trước Công ty TNHH thẩm mỹ quốc tế Lucy cũng từng bị xử phạt vi phạm hành chính 50 triệu đồng do có hành vi: Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt, hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, nực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

434652974_817143093774325_8878597400331836320_n

Ngoài bị phạt tiền, thẩm mỹ quốc tế Lucy còn bị buộc đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho đến khi có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Bà Trần Võ Thiên Kim - nhân viên chăm sóc da tại Thẩm mỹ Quốc tế Lucy cũng bị xử phạt do có hành vi khám chữa bệnh khi chưa được chấp chứng chỉ hành nghề và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp 1,5 triệu đồng có được khi thực hiện hành vi vi phạm. 

Cũng tại địa chỉ này, ông Võ Hải Phòng - y sĩ đa khoa bị xử phạt 115 triệu đồng do có các vi phạm như: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trừ trường hợp cấp cứu và trường hợp thực hiện thêm các kỹ thuật chuyên môn đã được cho phép theo quy định của pháp luật; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Ngoài ra, Ông Võ Hải Phòng còn bị còn tước chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 23 tháng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Hồ Ninh

 
comment Bình luận