Tây Ninh: Tổ chức khám sức khoẻ cho người cao tuổi

Vừa qua, trung tâm y tế thành phố Tây Ninh đã tổ chức khám sức khoẻ cho người cao tuổi tại trạm y tế phường 3.
17:19 | 23/10/2023

Với mục tiêu, người cao tuổi trên địa bàn phường 3 được quản lý và chăm sóc sức khỏe ban đầu, được ưu tiên khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế, được đảm bảo các chế độ chăm sóc sức khỏe theo quy định.

Trung tâm y tế thành phố Tây Ninh đã tổ chức khám sức khoẻ cho người cao tuổi

Trung tâm y tế thành phố Tây Ninh đã tổ chức khám sức khoẻ cho người cao tuổi

Tại đây các bác, các cụ sẽ được kiểm tra sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện bệnh kịp thời, điều trị sớm và được kê đơn cấp phát thuốc miễn phí. Những người cao tuổi mắc các bệnh như đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch, bệnh về mắt,… sẽ được trạm y tế quản lý và theo dõi sức khỏe.

Người cao tuổi thường có sức đề kháng suy yếu nên dễ mắc bệnh, thường dễ gặp phải các bệnh như tăng huyết áp, bệnh tim mạch, rối loạn mỡ trong máu cũng như các bệnh có liên quan đến đau đầu, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, đau xương khớp,… Do hệ miễn dịch suy yếu, người cao tuổi cũng nhạy cảm hơn với môi trường, thời tiết nên dễ mắc các triệu chứng cảm cúm, ho, sốt,…

Hoạt động góp phần nâng cao sức khỏe người cao tuổi

Hoạt động góp phần nâng cao sức khỏe người cao tuổi

Hoạt động góp phần nâng cao sức khỏe người cao tuổi, nhất là người cao tuổi neo đơn, khuyết tật, người cao tuổi diện nghèo, người cao tuổi dân tộc thiểu số, người từ 60 tuổi trở lên giúp các cụ sống khỏe, sống vui. Ngoài ra, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò, trách nhiệm và tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, trạm y tế phường 3 đã tổ chức truyền thông về nguyên nhân và cách phòng ngừa các bệnh thường gặp ở người cao tuổi.

BS Ngọc – CDC Tây Ninh

comment Bình luận